Gần 12.000 lao động Việt Nam làm việc trên các tàu đánh cá nước ngoài

(Chinhphu.vn) – Hiện có gần 12.000 lao động Việt Nam đi làm việc trên các tàu đánh cá nước ngoài. Thị trường tiếp nhận chủ yếu là Hàn Quốc. Thuyền viên Việt Nam được đánh giá có tay nghề tốt, chăm chỉ và tiếp thu nhanh nên được các chủ tàu Đài Loan và Hàn Quốc tín nhiệm.

Thủ tướng: Phải mạnh dạn, quyết tâm, dám đặt mục tiêu cao hơn

(Chinhphu.vn) - Cần tiếp tục coi nông nghiệp, nông dân, nông thôn là thế mạnh, còn rất nhiều dư địa, là lợi thế trong tiến trình phát triển và hội nhập. Trong 5 năm tới, nhóm đã hoàn thành 19 chỉ tiêu giai đoạn 2010 -2020 cần phải có mục tiêu cao hơn cả về sản xuất, cả về đời sống, môi trường, đặc biệt là hoàn thiện hạ tầng.

Gần 50.000 vé tàu Tết Canh Tý được bán

(ĐCSVN) - Ngày 21/10, Đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, ngay trong ngày đầu mở bán vé tàu Tết Canh tý 2020, ga Sài Gòn đã bán được gần 50.000 vé thông qua nhiều loại hình bán vé online, phần mềm, đại lý và tại các nhà ga.

Những thay đổi của cơ thể có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư

(Chinhphhu.vn) – Khi thấy cơ thể của mình có những dấu hiệu như: Có vết loét không lành, chảy máu bất thường, xuất hiện vùng mô dày lên dưới da, có khối u ở vú hoặc các bộ phận khác của cơ thể…người dân cần đến các cơ sở y tế để thăm khám và phát hiện bệnh kịp thời.

Chính phủ xin ý kiến sử dụng 20% kinh phí kết dư quỹ khám, chữa bệnh BHYT năm 2015

(Chinhphu.vn) – Dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, chiều 21/10, tại Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, Chính phủ trình xin ý kiến về việc sử dụng 20% kinh phí kết dư quỹ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế năm 2015.

Những kết quả quan trọng, toàn diện đạt được là rất ấn tượng

(Chinhphu.vn) – Báo cáo của Chính phủ và ý kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đều nhấn mạnh, tình hình kinh tế - xã hội những tháng đầu năm tiếp tục đạt những kết quả toàn diện, năm 2019 là năm thứ 2 liên tiếp ước đạt và vượt toàn bộ các chỉ tiêu chủ yếu Quốc hội giao.

Người phụ nữ kiên trì gửi thông điệp về chống rác thải nhựa

(ĐCSVN) – “Những thành công bước đầu là động lực tôi tiếp tục nỗ lực nhiều hơn, mở rộng dự án ra nhiều tỉnh thành trong cả nước, nhất là khi Thủ tướng đã gửi thông điệp kêu gọi người dân cùng chống rác thải nhựa, tôi càng tin vào công việc mình đang làm”.

Công nghệ là nền tảng chung, nhưng thể chế sẽ quyết định

(Chinhphu.vn) - Để chuyển đổi kinh tế vật thể sang kinh tế số ngoài nền tảng công nghệ phải thay đổi tư duy về thể chế, bởi cách mạng công nghiệp 4.0 thực chất là cuộc cách mạng thể chế. Công nghệ có thể trở thành nền tảng chung nhưng thể chế là đặc thù của mỗi quốc gia, quyết định nền kinh tế đó có tiếp cận, vận dụng nền tảng công nghệ để phát triển hay không.

Hợp sức, dồn năng lượng cho đầu tàu tăng tốc

(Chinhphu.vn) – Muốn “con tàu kinh tế đất nước” tiến nhanh hơn thì phải tập trung nguồn lực cho đầu tàu. Vì thế rất cần có những cơ chế, chính sách vượt trội,... các bộ ngành, địa phương phải cùng chung tay, hợp sức, “dồn năng lượng cho đầu tàu tăng tốc”.

Xử lý vướng mắc khi triển khai một số luật lĩnh vực đầu tư, kinh doanh

(Chinhphu.vn) – Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ xử lý vướng mắc phát sinh trong triển khai thi hành một số luật lĩnh vực đầu tư, kinh doanh.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 789
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 789
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77158866