Lùi đóng kinh phí công đoàn với một số doanh nghiệp

(ĐCSVN) - Theo Quyết định số 7823/QĐ-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, một số doanh nghiệp sẽ được lùi đóng kinh phí công đoàn đến ngày 31/12/2023.

"Tăng năng suất lao động con đường ngắn nhất đưa nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững"

(ĐCSVN) - Cải thiện và thúc đẩy tăng năng suất lao động là vấn đề cốt lõi hiện nay, là con đường ngắn nhất để đưa nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững, bắt kịp trình độ phát triển với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Việt Nam khẳng định tiêu chuẩn an toàn hàng không

(ĐCSVN) – Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho ngành hàng không và xem đây là một trong những động lực của nền kinh tế, thúc đẩy đầu tư giao thương, phát triển du lịch.Đồng thời coi trọng xây dựng hình ảnh các hãng hàng không an toàn, thân thiện, là sứ giả của thương hiệu, văn hóa, con người và đất nước Việt Nam khi ra trường quốc tế.

Để phát triển hiệu quả và bền vững hợp tác xã trong bối cảnh mới

(ĐCSVN) – Với hội thảo quốc tế hôm nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hy vọng sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý từ quá trình xây dựng và thực hiện chính sách cũng như thực tiễn phát triển khu vực hợp tác xã (HTX) của quốc tế để tham khảo cho quá trình hoàn thiện chính sách phát triển khu vực kinh tế tập thể (KTTT), HTX của Việt Nam, góp phần thay đổi căn bản, thúc đẩy KTTT, HTX ở nước ta phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Kiểm soát chi qua Kho bạc Nhà nước bằng 49,4% dự toán chi thường xuyên của năm

(ĐCSVN) - Tính đến ngày 15/8/2023, hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã thực hiện kiểm soát chi đạt 585.347 tỷ đồng, bằng 49,4% dự toán chi thường xuyên năm 2023 của ngân sách nhà nước qua KBNN (không bao gồm chi trả nợ, viện trợ, chi bổ sung quỹ dự trữ tài chính, dự phòng).

Bảng giá nông sản chìm trong sắc đỏ, kim loại quý đón nhận lực mua tích cực

(Chinhphu.vn) - Dữ liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần, lực bán chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,41% xuống 2.314 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở tăng hơn 7%, đạt gần 3.300 tỷ đồng.

Nhiều chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU

(Chinhphu.vn) - Đến hết tháng 8/2023, cả nước đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (VMS) trên tàu cá có chiều dài từ 15 m trở lên đạt 97,86%.

Điện toán đám mây - tương lai của thương mại điện tử

(Chinhphu.vn) - Điện toán đám mây đang thay đổi cách thức hoạt động của các doanh nghiệp, tác động lớn đến cách sử dụng công nghệ trong tương lai, đặc biệt là thương mại điện tử.

Tìm ra những giải pháp thực tiễn, khả thi, đột phá nhằm khôi phục các động lực tăng trưởng

(Chinhphu.vn) – Phát biểu đề dẫn tại phiên khai mạc Diễn đàn Kinh tế-Xã hội Việt Nam năm 2023, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng khẳng định, giữ vững ổn định vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn là tiền đề và là điều kiện quan trọng để nền kinh tế Việt Nam bảo vệ được những thành quả phát triển, tăng cường năng lực nội sinh, kiến tạo động lực tăng trưởng bền vững.

Tăng cường năng lực nội sinh, kiến tạo động lực tăng trưởng là yêu cầu khách quan, tất yếu

(Chinhphu.vn) - Qua các cuộc khủng hoảng, các khó khăn, thách thức, chúng ta ngày càng nhận thức rõ hơn tầm quan trọng và vai trò quyết định của nội lực, tính tự chủ trong phát triển kinh tế. Tăng cường năng lực nội sinh, kiến tạo động lực tăng trưởng là yêu cầu khách quan, tất yếu và cấp thiết.
Trang 124 trong 2316 << < 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 390 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 668
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 668
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77154457