Gian lận xuất xứ: Lợi vài người, thiệt nhiều người

(Chinhphu.vn) - Gian lận xuất xứ chỉ đem lại lợi ích nhất thời cho một vài doanh nghiệp có hành vi bất chính nhưng sẽ làm tăng chi phí và nguồn lực rất lớn của các doanh nghiệp làm ăn chân chính khi muốn chứng minh sự tuân thủ quy định của các quốc gia xuất khẩu.

Đôn đốc địa phương tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến từ Cổng Dịch vụ công quốc gia

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa có công văn đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến được gửi từ Cổng Dịch vụ công quốc gia, kiên quyết không để xảy ra tình trạng hồ sơ đã được cá nhân, tổ chức gửi nhưng không được tiếp nhận, xử lý.

Việt Nam chưa ghi nhận chủng cúm mới

(Chinhphu.vn) - Theo Bộ Y tế, tại Việt Nam chưa ghi nhận chủng virus cúm mới, cũng như chưa có sự đột biến gene làm tăng độc tính hay gây kháng thuốc ở các chủng virus cúm lưu hành trên người. Các chủng virus cúm được ghi nhận chủ yếu là cúm A/H1N1 và cúm B.

Công bố ‘bức tranh’ về doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

(Chinhphu.vn) - Việt Nam có tỷ lệ phụ nữ làm chủ doanh nghiệp cao nhất Đông Nam Á, tuy nhiên có tới 98,8% doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ là nhỏ và vừa, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ chiếm 61,4%.

Bình ổn giá cả thị trường Tết nguyên đán Canh Tý 2020

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu Giám đốc Sở Tài chính các tỉnh, Cục trưởng Cục Thuế, Cục trưởng Cục Hải quan… tăng cường quản lý, điều hành và bình ổn giá cả thị trường trong thời điểm trước, trong và sau Tết để chủ động kiểm soát ổn định thị trường giá cả, không để xảy ra các biến động bất thường ảnh hưởng đến đời sống kinh tế - xã hội.

Bắt đầu triển khai phần mềm kê đơn thuốc điện tử

(Chinhphu.vn) - Hiện tại, Đề án kê đơn thuốc điện tử đang được triển khai thí điểm tại 2 tỉnh Hưng Yên và Hà Tĩnh, sau thời gian khoảng 1 năm, sẽ triển khai áp dụng đồng thời ở các cơ sở khám chữa bệnh công và tư nhân trên phạm vi toàn quốc.

Chủ động tìm hướng phát triển các Ban Quản lý rừng

(Chinhphu.vn) - Gần 50% đất lâm nghiệp đang thuộc sự quản lý của các Ban quản lý rừng đặc dụng và rừng phòng hộ. Hiện có trên 80% các Ban quản lý rừng (BQLR) đã được phê duyệt cơ chế tự chủ nhưng đến nay vẫn chưa có BQLR nào thực hiện được tự chủ chi thường xuyên và chi đầu tư.

Thủ tướng lần thứ 3 đối thoại với doanh nghiệp: Phát huy nguồn lực khổng lồ

(Chinhphu.vn) – Theo thông tin mới nhất từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự tính cả năm nay sẽ có khoảng 138.000 doanh nghiệp thành lập mới và 38.000 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động. Đặc biệt, có tới gần 40.000 doanh nghiệp tăng vốn với số vốn khoảng 2 triệu tỷ đồng, nhiều hơn cả số vốn đăng ký mới.

Sau 10 năm, quy mô dân số Việt Nam tăng 10,4 triệu người

(ĐCSVN) - Theo kết quả chính thức được công bố, tổng số dân của Việt Nam là 96,2 triệu người, trong đó, dân số nam là 47,88 triệu người, chiếm 49,8% và dân số nữ là 48,3 triệu người, chiếm 50,2%. Sau 10 năm, quy mô dân số Việt Nam tăng thêm 10,4 triệu người.

Hiến kế hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển kinh tế

(ĐCSVN) - Diễn đàn là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp ý kiến hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển kinh tế” do Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan, tổ chức có liên quan phát động vào ngày 03/9/2019 vừa qua.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 685
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 685
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77359130