Kinh tế Việt Nam những năm tới có duy trì tăng trưởng cao?

(Chinhphu.vn) – Thời gian qua, các tổ chức quốc tế đã đưa ra những dự báo lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam. Theo những số liệu mới nhất, tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2019 là trên 7%, thuộc nhóm cao nhất trên thế giới và cũng cao gấp 2,5 lần mức tăng trưởng của lạm phát (2,7- 2,8%).

Việt Nam vươn lên thứ 22 toàn cầu về quy mô xuất khẩu

(Chinhphu.vn) - Theo Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh, sau 25 năm kể từ khi gia nhập ASEAN, hơn 10 năm gia nhập WTO, Việt Nam đã trở thành nền kinh tế có quy mô xuất khẩu đứng thứ 22 trên thế giới.

Năm 2019, EVN đạt và vượt nhiều chỉ tiêu trong hoạt động sản xuất kinh doanh

(Chinhphu.vn) - Năm 2019, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức nhưng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) không chỉ bảo đảm đủ điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, đời sống sản xuất và sinh hoạt của nhân dân mà còn hoàn thành vượt mức một số chỉ tiêu kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Những sự kiện công nghệ được chờ đợi trong năm 2020

(Chinhphu.vn) – Du lịch vũ trụ, điện thoại di động sẽ “xanh hơn” hay đột phá từ máy tính lượng tử… là những sự kiện công nghệ được chờ đợi trong năm 2020.

Kho Bạc Nhà nước làm tốt công tác kiểm soát chi

(ĐCSVN) - Năm 2019, Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã đạt nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác. Đáng chú ý, công tác kiểm soát chi được chú trọng và đạt được nhiều hiệu quả.

Đẩy mạnh thương mại song phương Việt Nam - Lào

(ĐCSVN) - Năm 2019, Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội. Trong đó, việc hợp tác với Lào cũng được đẩy mạnh, cơ bản thực hiện tốt theo thoả thuận giữa hai Bộ Chính trị, hai Chính phủ. Nổi bật nhất là kim ngạch thương mại song phương đã tăng trưởng hơn năm trước.

Tăng trưởng GDP gấp 2,5 lần mức tăng lạm phát

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thông tin tăng trưởng kinh tế năm 2019 là trên 7%, cao gấp 2,5 lần mức tăng trưởng của lạm phát (ở mức 2,7- 2,8%).

Doanh nghiệp cần vĩ mô ổn định để yên tâm làm ăn

(Chinhphu.vn) – Điều đầu tiên và then chốt để có được môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp thì cần phải có nền tảng kinh tế vĩ mô vững chắc lâu dài. Điều này đạt được nhờ vừa qua Chính phủ đã điều hành nhất quán, NHNN đã kiên định việc thực thi bảo đảm ổn định chỉ số lạm phát, tạo môi trường thuận lợi để kinh doanh.

Năm 2019: Năm xuất siêu thứ 4 liên tiếp của Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Sau 11 tháng năm 2019, cả nước đã xuất siêu 9,11 tỷ USD, cao hơn so với cùng kỳ năm trước (7,58 tỷ USD). Dự kiến năm 2019 là năm xuất siêu thứ 4 liên tiếp của Việt Nam.

Tăng kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Chương trình Xúc tiến thương mại

(Chinhphu.vn) - Năm 2019, Bộ Công Thương đã phê duyệt và thực hiện được 205 đề án thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại với tổng kinh phí là 125 tỷ đồng. Với những hiệu quả đạt được, năm 2020, kinh phí dành cho chương trình đã được tăng lên 136 tỷ đồng.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1150
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1150
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77292685