Thủy điện gặp khó, EVN tiếp tục huy động tối đa nhiệt điện

(Chinhphu.vn) – Trước khó khăn trong việc huy động sản lượng thuỷ điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phải tiếp tục huy động tối đa nguồn nhiệt điện than, khí, tiết kiệm nguồn thủy điện, đặc biệt là các hồ quan trọng nhằm giữ nước cho cao điểm mùa nắng nóng đồng thời bảo đảm cấp nước cho hạ du phục vụ sản xuất, sinh hoạt, tưới tiêu và đẩy mặn.

Phát động ủng hộ nhân dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn

(Chinhphu.vn) - Ngày 18/3, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức lễ phát động ủng hộ nhân dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn và hưởng ứng lời kêu gọi phòng, chống dịch COVID-19.

Hành khách bay từ các nước ASEAN đến Việt Nam phải cách ly 14 ngày

(ĐCSVN) – Từ 00 giờ 00 phút ngày 18/3/2020, tất cả hành khách hàng không tới Việt Nam tới từ các nước ASEAN hoặc có thời gian trước đó 14 ngày tại các quốc gia ASEAN đều phải cách ly phòng dịch Covid-19 trong 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Vietnam Airlines tạm dừng các chuyến bay giữa Việt Nam và Pháp, Malaysia

(ĐCSVN) – Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa thông báo sẽ tạm dừng khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Pháp, Malaysia.

Đại dịch diễn biến nhanh, phải tăng cường tốc độ ứng phó

(Chinhphu.vn) – Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới rất phức tạp, đang xấu đi rất nhanh so với dự tính của nhiều chuyên gia trong nước và thế giới, đặc biệt tại châu Âu và Mỹ, do đó chúng ta phải tăng cường tốc độ ứng phó.

Vietnam Airlines kích hoạt Trung tâm điều hành khai thác dự phòng ứng phó dịch Covid-19

(ĐCSVN) – Để ứng phó dịch Covid-19, các Trung tâm Điều hành khai thác (TTĐHKT) dự phòng bên ngoài trụ sở của Vietnam Airlines đã được kích hoạt, sẵn sàng hoạt động 24/7.

Tái đàn lợn phải bảo đảm an toàn

(ĐCSVN) - Để đảm bảo nguồn cung thịt lợn, đặc biệt đối với nguồn cung thịt lợn trong nước, Cục Thú y đề xuất, cần tiếp tục đẩy mạnh việc hướng dẫn, đôn đốc tái đàn lợn, tăng đàn lợn theo nguyên tắc bảo đảm an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh.

Ngành ngân hàng tiên phong “trợ lực” nền kinh tế trong những thời điểm khó khăn

(Chinhphu.vn) - Dịch COVID-19 đang tác động mạnh tới hoạt động của nhiều doanh nghiệp hộ kinh doanh của Việt Nam. Trên thực tế, chính các ngân hàng cũng không nằm ngoài vòng xoáy này do nhiều khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng. Ngành ngân hàng đã chủ động cung cấp các giải pháp thiết thực chung tay đẩy lùi bệnh dịch hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế.

Hàng không xin miễn giảm thuế phí do thiệt hại nặng nề

(Chinhphu.vn) - Theo báo cáo sơ bộ của các hãng hàng không Việt Nam, thiệt hại ban đầu của việc dừng các đường bay do ảnh hưởng của dịch cúm COVID-19 là khoảng hơn 30.000 tỷ đồng.

Làm gì để chặn việc “thổi” giá thịt lợn?

(Chinhphu.vn) – Trong trường hợp giá thịt lợn giảm thêm từ 8% - 10% trong tháng 3 sẽ giúp chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân cả năm ở mức 4,22%. Để thực hiện được mục tiêu này, các bộ, ngành chức năng cần làm tốt các biện pháp điều hành cung - cầu giúp giá thịt lợn hơi giảm về mức phù hợp với giá trị sản xuất.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 992
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 992
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82107500