Vì sao Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam được đề xuất “về lại” Bộ GTVT?

(Chinhphu.vn) – Do gặp vướng mắc về cơ chế, hiện nay các doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ công ích của ngành đường sắt như: Bảo trì, sửa chữa, tuần đường, gác chắn… đang hoạt động mà không có kinh phí, không được ký hợp đồng. Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn chạy tàu và vận tải đường sắt.

Sắp bán ra thị trường thuốc điều trị bệnh nhân COVID-19

(Chinhphu.vn) - Theo China Daily, Cục Quản lý sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc đã cho phép bán ra thị trường loại thuốc điều trị cho bệnh nhân nhiễm chủng mới của virus Corona (COVID-19) có tên là Favilavir.

4 ĐH của Việt Nam xuất hiện trên Bảng xếp hạng các ĐH thế giới

(Chinhphu.vn) - Trong năm 2019-2020, lần đầu tiên các đại học (ĐH) của Việt Nam được liệt kê trong Bảng xếp hạng của CWUR, thuộc Trung tâm Xếp hạng các ĐH trên thế giới (The Center of World University Rankings).

Danh mục công việc nhẹ người từ 13 đến dưới 15 tuổi được làm

(Chinhphu.vn) - Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang dự thảo Thông tư quy định danh mục công việc nhẹ người từ đủ 13 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi được làm.

EVFTA, EVIPA: Từ góc nhìn tiềm năng công nghệ

(ĐCSVN) - Ngày 12/2, tại phiên họp toàn thể diễn ra ở Strasbourg (Pháp), Nghị viện châu Âu (EP) đã bỏ phiếu phê chuẩn 2 Hiệp định EVFTA và EVIPA giữa Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam, với số phiếu ủng hộ rất cao. Đây là quyết định rất quan trọng, được 27 quốc gia thành viên EU và Việt Nam tích cực xây dựng từ năm 2012.

Xây dựng kịch bản phát triển kinh tế - xã hội phù hợp tình hình dịch Covid-19

(ĐCSVN) – Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương khẩn trương xây dựng các kịch bản phát triển của ngành, lĩnh vực, địa phương mình, chủ động ứng phó hiệu quả và có các giải pháp quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả, nỗ lực phấn đấu đạt được mục tiêu đề ra, phù hợp với tình hình, diễn biến của dịch Covid-19.

Khử trùng bằng vôi bột nhằm phòng ngừa dịch cúm gia cầm

(ĐCSVN) – Đó là một trong những đề nghị của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường nhằm ứng phó với dịch cúm gia cầm hiện đang xảy ra tại một số địa phương, khả năng lây lan sang các địa phương khác rất cao.

Triển khai ngay biện pháp giám sát hoạt động khai thác và sử dụng nguồn nước

(ĐCSVN) - Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng suy giảm chất lượng nguồn nước nghiêm trọng. Cùng với đó, nhu cầu về nước ngày càng tăng dẫn đến việc khai thác sử dụng tài nguyên nước ngày càng nhiều dẫn đến suy thoái, cạn kiệt nguồn nước, bởi vậy, cần triển khai ngay các biện pháp giám sát các hoạt động khai thác và sử dụng.

Quyết liệt phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

(ĐCSVN) - Đối với các địa phương đang có dịch bệnh động vật (cúm gia cầm, lở mồm long móng), Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu cần tập trung các nguồn lực và áp dụng đồng bộ các giải pháp để kiểm soát, xử lý dứt điểm các ổ dịch, không để lây lan, dây dưa kéo dài.

Thủ tướng: Việt Nam là điểm đến an toàn

(ĐCSVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Việt Nam là điểm đến an toàn vì những nỗ lực phòng chống dịch rất hiệu quả và các điều kiện tự nhiên khi thời tiết sẽ sớm ấm áp trên cả nước, thời tiết ở miền Trung, miền Nam hiện nay rất thuận lợi...
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 771
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 771
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77473716