Đôn đốc triển khai lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030

(Chinhphu.vn) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đôn đốc việc triển khai lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030.

Bố trí bãi đỗ máy bay riêng, kiểm soát chuyến bay từ Hàn Quốc, Nhật Bản

(Chinhphu.vn) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã có văn bản yêu cầu các cảng hàng không chi nhánh tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe người lao động, cho hành khách và tầm soát, ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch Covid-19 từ các địa điểm có đường bay và hành khách thường đi/đến Việt Nam.

Đẩy mạnh hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

(Chinhphu.vn) - Bộ Tư pháp đã có công văn gửi các bộ, ngành, địa phương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Câu lạc bộ Pháp chế doanh nghiệp đề nghị đẩy mạnh việc triển khai công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Siết chặt ‘phòng tuyến’ chặn dịch, chủ quan là tự sát

(Chinhphu.vn) – Phân tích, đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19 của một số nước trên thế giới, đặc biệt là Hàn Quốc, các chuyên gia đề nghị tiếp tục kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, cửa khẩu, kiểm soát người xuất nhập cảnh, kịp thời sàng lọc, cách ly y tế theo quy định.

Tuyệt đối không kỳ thị khách du lịch, đảm bảo quyền lợi của khách

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Du lịch Việt Nam yêu cầu các Sở VHTT&DL, Sở Du lịch các tỉnh thành phố cần khuyến cáo các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên địa bàn tạm dừng đưa khách du lịch tới vùng dịch; khách du lịch tới từ vùng có dịch hoặc đi qua TP. Daegu, tỉnh Gyeongangbuk của Hàn Quốc phải thực hiện cách ly 14 ngày.

Thiếu nguyên liệu, doanh nghiệp lo phải dừng dây chuyền sản xuất

(Chinhphu.vn) – Hiện một số doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng điện tử lớn đang chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bởi “các biện pháp kiểm soát biên giới để phòng ngừa dịch bệnh sẽ gây ảnh hưởng đến nguồn sản phẩm đầu vào phục vụ sản xuất cũng như thị trường tiêu thụ cho ngành điện tử”.

Kiểm tra việc xử lý VPHC tại một số cục thuế, hải quan, kho bạc

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính vừa ban hành Kế hoạch kiểm tra việc thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2020 của ngành Tài chính, trong đó sẽ kiểm tra trực tiếp tại một số cục thuế, hải quan, kho bạc nhà nước.

Việt Nam an toàn: Khởi động chương trình kích cầu du lịch 'Chào mặt trời'

(Chinhphu.vn) - Nằm trong kế hoạch kích cầu du lịch với thông điệp "Việt Nam an toàn" của Tổng cục Du lịch, trước tình hình dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Vietnam Airlines phối hợp phát động chương trình "Chào mặt trời" nhằm kêu gọi các doanh nghiệp cùng hợp tác, mang đến cho hành khách trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất.

Chưa có cơ sở để điều chỉnh các chỉ tiêu vĩ mô, tăng trưởng

(ĐCSVN) - Thủ tướng khẳng định, Việt Nam là đất nước an toàn, có kinh tế vĩ mô tốt, các cân đối lớn của nền kinh tế được giữ vững. Chính phủ đang triển khai thực hiện mục tiêu kép là không để dịch COVID-19 lây lan, bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe của người dân là quan trọng nhất. Đồng thời, thực hiện mục tiêu bảo đảm sự phát triển của đất nước...

Điều chỉnh tiêu chuẩn dịch vụ trên đường bay Hàn Quốc

(ĐCSVN) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, ngày 25/2, Vietnam Airlines tiến hành một số quy định và điều chỉnh các tiêu chuẩn dịch vụ trên đường bay Việt Nam – Hàn Quốc.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 623
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 623
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77198060