18h ngày 30/3, ghi nhận thêm 9 ca COVID-19

(Chinhphu.vn) - Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh, tới 18h chiều nay (30/3) đã ghi nhận thêm 9 ca mắc mới, trong đó 7 người là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh, 1 bệnh nhân tới khám tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Bạch Mai và một bệnh nhân từ nước ngoài về được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Gỡ khó cho doanh nghiệp chế biến gỗ, lâm sản trong điều kiện dịch bệnh COVID-19

(ĐCSVN) - Trước mắt, các doanh nghiệp chế biến gỗ, lâm sản cần kịp thời báo cáo UBND tỉnh, thành phố - nơi đóng trên địa bàn, các Bộ, ngành về những khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 và đề xuất giải pháp cụ thể để tháo gỡ nhằm duy trì sản xuất, đồng thời giải quyết đời sống của người lao động.

Đề xuất chi trả gộp 2 tháng/lần chế độ với người có công

(ĐCSVN) – Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đề xuất thực hiện chi trả gộp 2 tháng/lần (các kỳ chi trả tháng 4,5/2020) cho đối tượng bảo trợ xã hội và người có công nhằm hạn chế số lần đối tượng hưởng đi lĩnh tiền và tiếp xúc với bên ngoài trong thời điểm dịch COVID-19.

Tạm dừng toàn bộ xe trên 9 chỗ có điểm đi và đến Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh

(ĐCSVN) – Theo Công văn hỏa tốc vừa phát đi của Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 30/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

Infographic: Quý I/2020, lao động việc làm giảm do tác động của dịch bệnh COVID-19

(ĐCSVN) – Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2020 của Tổng cục Thống kê công bố đã nêu rõ tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19 tới nhiều mặt, lĩnh vực của kinh tế - xã hội nước ta.

Doanh nghiệp bất động sản hưởng lợi từ gói kích cầu 250 nghìn tỷ đồng của Chính phủ

(ĐCSVN) - Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những tác động ngày một mạnh mẽ vào nền kinh tế, thì việc Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội được xem là động thái tích cực.

Giới hạn đường bay nội địa 1 chuyến/1 ngày/ đường bay

(ĐCSVN) – Kể từ 00h00 ngày 30/3 đến hết ngày 15/4, tất cả các hãng hàng không của Việt Nam chỉ được khai thác vận chuyến hành khách một số đường bay nhất định với tần suất 1 chuyến/1 ngày/ đường bay.

Rà soát các quy định pháp luật gây cản trở SXKD và ứng phó COVID-19

(Chinhphu.vn)- “Chúng ta phải phát hiện bằng được, đồng thời chỉ ra những mâu thuẫn, sự chồng chéo, thiếu đồng bộ của hệ thống pháp luật hiện hành; các kiến nghị cải cách thể chế cần đề xuất cụ thể việc sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật với mục tiêu là khơi dậy các động lực cho sự phát triển KT-XH của đất nước”.

Vực dậy nền kinh tế sau đại dịch

(Chinhphu.vn) – Trên cơ sở dự kiến những tác động trực tiếp và gián tiếp của dịch COVID-19 tới các ngành, lĩnh vực của nền kinh tế, Tổng cục Thống kê đã xây dựng hai kịch bản tăng trưởng với dự kiến nếu dịch COVID-19 được khống chế kịp thời trong quý II/2020, hoặc kéo dài sang quý III năm 2020.

Hành động quyết liệt, tháo gỡ khó khăn cho các tập đoàn, tổng công ty

(Chinhphu.vn) - “Phải hành động quyết liệt, tháo gỡ từng bước nhưng phải khẩn trương và triệt để các vướng mắc trong hoạt động của Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và hoạt động đầu tư của các tập đoàn, tổng công ty”.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 960
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 960
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76796059