COVID-19 và nguyên lý “bình thông nhau”

(ĐCSVN) – Sự nguy hiểm của đại dịch COVID-19 với sức khỏe con người là không phải bàn cãi. Nhưng để đảm bảo sự cân bằng giữa các yếu tố căn bản của toàn xã hội, nguyên lý “bình thông nhau” trong đại dịch đã được Chính phủ sớm tính đến. Giải pháp chính là gói hỗ trợ 62 ngàn tỉ, với hơn một nửa từ ngân sách Nhà nước.

Cố gắng đưa tiền hỗ trợ đến người dân trong tháng 4

(Chinhphu.vn) - Gói an sinh xã hội hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 sẽ nhanh chóng đến tay người thụ hưởng trong tháng 4. Vấn đề được quan tâm nhất là phải thực hiện minh bạch, công khai; kiểm tra giám sát ngay từ khâu rà soát, lập danh sách, xét duyệt và cuối cùng khâu chi trả.

Ba kịch bản ‘gỡ rối’ cho ngành du lịch trong ‘cuộc chiến’ với COVID-19

(Chinhphu.vn) - Bộ VHTT&DL đề nghị cho phép doanh nghiệp du lịch và người lao động chậm nộp bảo hiểm xã hội năm 2019, năm 2020 đến hết tháng 6/2021; đồng thời cũng đề xuất các giải pháp cụ thể cho 3 kịch bản diễn biến dịch COVID-19.

Giá thịt lợn cao, người dân nên dùng thực phẩm thay thế

(Chinhphu.vn) – Nhằm giảm sức ép cho nguồn cung thịt lợn trong nước cũng như tránh tình trạng găm hàng, đẩy giá của các tiểu thương, ngoài giải pháp tập trung tái đàn, tăng đàn, tăng nguồn thịt nhập khẩu, thì việc đẩy mạnh kiểm soát thị trường, khuyến khích người dân sử dụng các loại thực phẩm tươi sống khác và thịt lợn đông lạnh nhập khẩu thay thế thịt lợn tươi cũng là giải pháp cần thiết lúc này.

Hai cơ quan đồng thuận giữ nguyên vị trí TCT Đường sắt

(Chinhphu.vn) - Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) cùng có văn bản gửi Chính phủ về việc thống nhất giữ nguyên vị trí hiện tại của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thuộc CMSC, không thực hiện điều chuyển doanh nghiệp này về Bộ GTVT.

Cơ hội mới của dệt may

(Chinhphu.vn) - Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về chống dịch COVID-19 chiều 13/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý cho xuất khẩu khẩu trang y tế và các thiết bị bảo hộ chống dịch cho các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề trên tinh thần nước ta đã có đủ nhu cầu dự trữ.

Hải quan: Không có sự can thiệp hạn ngạch xuất khẩu gạo

(Chinhphu.vn) - Kể từ 24h ngày 11/04/2020, hệ thống đã được thiết lập để hoạt động theo nguyên tắc tự động tiếp nhận, tự động trừ lùi số lượng gạo xuất khẩu trong hạn ngạch được phép xuất khẩu, không có sự can thiệp của cán bộ hải quan.

Vietjet mở lại các đường bay thường lệ giữa Hà Nội và TPHCM

(Chinhphu.vn) - Hãng hàng không Vietjet cho biết, trong suốt thời gian giãn cách xã hội, hằng ngày hãng đều khai thác các chuyến bay chở khách thường lệ và các chuyến bay chuyên chở hàng hóa, đảm bảo đáp ứng nhu cầu cần thiết của người dân, toàn xã hội.

Thời gian vàng để tái khởi động nền kinh tế và doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) – Chính phủ đã có những quyết sách đồng bộ thể hiện tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp. Tuy vậy, cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng việc thực thi phải được triển khai với tinh thần khẩn trương như chống dịch. Nhanh một ngày là doanh nghiệp có thể phục hồi, chậm một ngày doanh nghiệp có thể bị xóa sổ.

Khẩn trương rà soát việc mua bán sổ BHXH tại các địa phương

(Chinhphu.vn) - Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam đã chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố khẩn trương rà soát, nắm tình hình thu gom, mua bán sổ BHXH tại địa bàn quản lý; thực hiện đúng quy định của chính sách pháp luật về BHXH, các quy trình nghiệp vụ.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1255
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1255
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76196964