Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2020

(Chinhphu.vn) - Không được sử dụng phương tiện vi phạm tham gia giao thông trong thời gian được giao bảo quản; điều kiện cấp phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; tối đa hóa thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để tiết kiệm thời gian, chi phí;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2020.

Mức độ cải cách ở các địa phương ngày càng đồng đều hơn

(Chinhphu.vn) - Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019 có điểm trung vị cao nhất từ trước tới nay. Xu hướng hội tụ, thu hẹp sự cách biệt trong chất lượng điều hành giữa các tỉnh, thành phố cho thấy "dàn nhạc cải cách" đã đồng điệu hơn ở các địa phương.

Ngành Thuế đã tiếp nhận trên 75.025 đề nghị gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất

(Chinhphu.vn) – Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết: Cơ quan Thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết cho tất cả các thông báo ngừng, nghỉ của hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh bị thiệt hại do dịch COVID-19 không phụ thuộc vào thời gian gửi thông báo.

Đa dạng hình thức vận chuyển để giảm áp lực cho cửa khẩu đường bộ

(Chinhphu.vn) - Bộ Công Thương đề nghị các hiệp hội và doanh nghiệp cần đa dạng hóa hình thức vận chuyển, giao nhận hàng hóa, khai thác tối đa tuyến vận tải đường sắt liên vận để giảm áp lực cho các cửa khẩu đường bộ.

Nông sản xuất siêu gần 2,8 tỷ USD

(Chinhphu.vn) – Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) trong 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng nông, lâm, thủy sản ước đạt gần 21,1 tỷ USD. Trong đó xuất khẩu đạt 11,9 tỷ USD, giảm 4,9% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước khoảng 9,17 tỷ USD, giảm 5,2%; xuất siêu gần 2,8 tỷ USD, giảm 4,1%.

Tháo gỡ ngay điểm nghẽn, khắc phục trì trệ, nhũng nhiễu

(Chinhphu.vn) - Chấm dứt tình trạng quan liêu, nhũng nhiễu, xử lý nghiêm khắc cán bộ gây nhũng nhiễu, thao túng, chi phối khi thực thi công vụ… là thông điệp mạnh mẽ trong dự thảo Nghị quyết mới của Chính phủ. Trường hợp kết quả giải ngân năm 2020 đạt dưới 100%, không xét thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nắng nóng tiếp tục gia tăng, có nơi đặc biệt gay gắt

(Chinhphu.vn) - Từ mùng 7-10/5, cường độ nắng nóng tiếp tục gia tăng, nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Hơn 46 nghìn cuộc gọi về gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng

(Chinhphu.vn) – Sau 5 ngày triển khai, Tổng đài 111 tiếp nhận hơn 46 nghìn cuộc gọi liên quan đến gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng.

Các loại nấm độc thường gặp ở Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, Việt Nam có khoảng 50-100 loài nấm độc khác nhau. So với các loại ngộ độc khác thì ngộ độc nấm xảy ra ít hơn về số ca, nhưng tỷ lệ tử vong lại rất cao.

Phát triển điện gió: Nhà đầu tư còn nhiều băn khoăn

Tiềm năng phát triển điện gió của Việt Nam có thể lên tới hàng trăm nghìn MW, nhưng đến nay, mới chỉ có khoảng 377 MW công suất điện gió đi vào vận hành. Mặc dù cho rằng, mức giá hỗ trợ phát triển năng lượng tái tạo (Feed-in Tariff - FIT) cho điện gió là hấp dẫn, song nhiều nhà đầu tư và chuyên gia vẫn băn khoăn về các chính sách liên quan đến loại hình năng lượng này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 690
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 690
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77149148