Quy định mới về phí bảo vệ môi trường đối với nước thải

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 53/2020/NĐ-CP quy định phí bảo vệ môi trường đối với nước thải; trong đó có những điểm mới về đối tượng chịu phí cũng như mức phí. Nghị định mới này sẽ có hiệu lực từ ngày 01/7/2020, thay thế Nghị định 154/2016/NĐ-CP ngày 16/11/2016.

Đề xuất kiểm tra hoạt động dịch vụ kế toán

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn kiểm tra hoạt động dịch vụ kế toán, theo đó đề xuất thời gian cho một cuộc kiểm tra trực tiếp hoạt động dịch vụ kế toán tối đa là 03 ngày làm việc.

Từ 5/5, giảm 50% phí cấp giấy phép hoạt động ngân hàng

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 33/2020/TT-BTC quy định mức thu, nộp lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động của ngân hàng, tổ chức tín dụng phi ngân hàng. Theo đó, từ hôm nay 5/5, mức phí sẽ được giảm mạnh, từ 35 - 70 triệu đồng/lần cấp.

Thủ tướng: Phấn đấu GDP tăng trưởng trên 5%

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng nêu rõ, phải tập trung hơn nữa khởi động lại nền kinh tế, phấn đấu GDP năm 2020 đạt mức tăng trưởng trên 5%, chứ không phải như dự báo của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) là Việt Nam chỉ có thể tăng trưởng 2,7%. Muốn như vậy, cần tập trung 5 mũi đột phá.

Khẩn trương nghiên cứu, sản xuất vắc xin phòng bệnh do SARS CoV2 gây ra

(Chinhphu.vn) – Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, các Bộ, cơ quan liên quan khẩn trương tổ chức, nghiên cứu và sản xuất vắc xin phòng bệnh do SARS CoV2 gây ra, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.

Từ 10/5, chi trả tiền hỗ trợ lao động tự do bị ảnh hưởng COVID-19

(Chinhphu.vn) – Từ ngày 10/5 sẽ tập trung cao độ để giải quyết hỗ trợ cho lao động tự do bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Dự kiến, cơ bản đến ngày 15/5 sẽ chi trả hỗ trợ xong 4 đối tượng gồm người có công, bảo trợ xã hội, người nghèo và cận nghèo.

Đức tiếp tục tiếp nhận điều dưỡng viên Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Ngày 5/5, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) thông tin về việc tuyển chọn ứng viên điều dưỡng Việt Nam sang học tập và làm việc trong các bệnh viện tại Đức.

Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

(Chinhphu.vn) - Ngày 5/5, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ truy điệu và an táng 16 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào.

Chỉ số tia UV ở Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM ở mức gây hại cao đến rất cao

(Chinhphu.vn) - Ngày 6/5, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 9-10, còn ở TPHCM có giá trị từ 8-9, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Thứ trưởng Công an thông tin vụ án CDC Hà Nội

(Chinhphu.vn) - Kết quả bước đầu xác định, các đối tượng cùng với các công ty cấu kết gian lận, thông đồng, nâng khống giá trị gói thầu hệ thống xét nghiệm COVID-19 lên gấp 3 lần. Hiện nay các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội, tự nguyện khắc phục, nộp lại khoản tiền.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 903
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 903
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77136158