Tích hợp 93 thủ tục về thuế trên Cổng dịch vụ công quốc gia

(Chinhphu.vn) - Đến thời điểm hiện tại, Tổng cục Thuế đã thực hiện hoàn thành tích hợp 93 thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Cơ quan thuế trên cả nước đã tiếp nhận tổng cộng 85.190 đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất với tổng số tiền gia hạn là trên 25.866 tỷ đồng.

Áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 345/QĐ-BTC phê duyệt đề án áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính tại Việt Nam nhằm nâng cao tính minh bạch, hiệu quả của các thông tin tài chính, bảo vệ môi trường kinh doanh, bảo vệ lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy hội nhập của nền kinh tế Việt Nam với khu vực và thế giới.

Thúc đẩy tái đàn lợn trong khu vực nông hộ và hợp tác xã

(Chinhphu.vn) - Hiện nay hộ nông dân chăn nuôi quy mô vừa và các hợp tác xã chính là 2 khu vực tham gia cơ cấu tới 60-65% tổng đàn lợn. Bởi vậy, để đảm bảo cân đối cung-cầu, từng bước đưa giá thịt lợn về mức hợp lý, mấu chốt nhất hiện nay là tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tái đàn nhanh tại các khu vực này.

Tăng huy động từ các nguồn bù đắp cho sản lượng thiếu hụt từ thủy điện

(Chinhphu.vn) - Trong tháng 4/2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động tối đa nguồn nhiệt điện than, nhiệt điện chạy dầu và nguồn năng lượng tái tạo để bảo đảm cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

Kinh tế Việt Nam - Phát huy nội lực để phát triển bền vững

(Chinhphu.vn) - Phát huy nội lực giúp các doanh nghiệp và nền kinh tế vượt qua khó khăn trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Quan trọng hơn, về dài hạn, gia tăng nội lực của nền kinh tế cũng chính là chuẩn bị các điều kiện cần thiết để nền kinh tế Việt Nam tiếp tục mở rộng hội nhập kinh tế quốc tế một cách mạnh mẽ và hiệu quả hơn.

Thủ tướng chỉ thị tăng cường tiết kiệm điện

(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký Chỉ thị số 20/CT-TTg về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025; trong đó yêu cầu cả nước phải phấn đấu hằng năm tiết kiệm tối thiểu 2,0% tổng điện năng tiêu thụ.

Giáo dục nghề nghiệp tăng cường tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến

(ĐCSVN) - Nhận định chung về công tác tuyển sinh năm nay trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ông Vũ Xuân Hùng - Vụ trưởng Vụ Đào tạo chính quy (Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp) khẳng định “chúng tôi có một niềm tin là vấn đề tuyển sinh của hệ thống giáo dục nghề nghiệp vẫn được đảm bảo, có thể không vượt chỉ tiêu như mọi năm nhưng vẫn đảm bảo theo kế hoạch”.

Đề xuất nơi sử dụng lao động không được đình công

(ĐCSVN) – Bộ Lao động - Thương binh và xã hội nhấn mạnh, cần thiết phải ban hành Nghị định để quy định Danh mục nơi sử dụng lao động không được đình công và việc giải quyết tranh chấp lao động tại nơi sử dụng lao động không được đình công cho phù hợp với quy định của Bộ luật Lao động 2019 và phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Bỏ quy định giãn cách đối với các cơ sở, sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho mở lại và bỏ quy định giãn cách đối với các cơ sở, sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ với yêu cầu thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay; riêng đối với các cơ sở dịch vụ như nhà hàng, quán ăn thì chỉ yêu cầu sát khuẩn tay. Chưa cho mở lại vũ trường, dịch vụ karaoke.

Tăng cường chất lượng, hiệu quả giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm

(Chinhphu.vn) - Thực trạng giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm của ngành kiểm sát, tòa án và bàn về các giải pháp tăng cường chất lượng, hiệu quả công tác này nhằm bảo đảm chỉ tiêu Quốc hội giao đã được bàn luận, đánh giá.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 867
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 867
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76821370