Ngành gỗ kiến nghị giải pháp phục hồi sản xuất sau dịch

(Chinhphu.vn) - Trong Quý I năm 2020, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ (G&SPG) của Việt Nam đạt 2,576 tỷ USD, tăng 13,9% so với quý I năm 2019, tuy nhiên trong 15 ngày đầu tháng 4/2020, xuất khẩu G&SPG chỉ đạt 323 triệu USD, giảm 44% so với cùng kỳ năm 2019 (giảm 22,20% so với 15 ngày đầu tháng 3/2020).

Đưa vốn ưu đãi đến đúng địa chỉ

(Chinhphu.vn) – Tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với DN ngày 9/5, doanh nghiệp (DN) đánh giá cao kết quả chống dịch COVID-19, nỗ lực điều hành vĩ mô của Chính phủ cũng như hỗ trợ kịp thời của ngành ngân hàng. Đây là những yếu tố giúp DN giảm thiểu thiệt hại, cho dù tình hình vẫn còn rất khó khăn trong thời gian tới.

Bộ Tài chính xây dựng 19 thông tư miễn, giảm phí, lệ phí

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính đang có nhiều giải pháp, đề xuất về chính sách tài khóa, thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất để hỗ trợ doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tái khởi động nền kinh tế ứng phó với dịch COVID-19.

Bối cảnh mới và Hội nghị đặc biệt giữa Thủ tướng với 800 nghìn doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) – Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp lần này được tổ chức trong bối cảnh hết sức đặc biệt, khi đại dịch một mặt tác động nghiêm trọng chưa từng có tới kinh tế thế giới, mặt khác đặt các quốc gia trước những thay đổi lớn về cách sống và vận hành nền kinh tế, đời sống xã hội.

Kỳ vọng sự bứt phá mạnh mẽ của doanh nghiệp hậu COVID-19

(Chinhphu.vn) – Các doanh nghiệp tin tưởng Chính phủ cùng các bộ ngành sẽ có những giải pháp đồng bộ giúp doanh nghiệp hồi phục và tăng trưởng mạnh mẽ sau khủng hoảng dịch bệnh COVID-19.

“Nâng cấp” môi trường kinh doanh, Việt Nam sẽ phục hồi theo hình chữ V

(Chinhphu.vn) - Cộng đồng doanh nghiệp (DN) nước ngoài đánh giá cao việc cải thiện môi trường đầu tư của Việt Nam. Nếu có những biện pháp phù hợp, nền kinh tế Việt Nam sẽ sớm phục hồi theo hình “chữ V” sau khi bị hứng chịu những thiệt hại không nhỏ do dịch COVID-19.

Doanh nghiệp nhìn lại mình, hiến kế với Chính phủ

(Chinhphu.vn) – Cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ các cơ hội và thách thức, đồng thời kiến nghị nhiều nội dung quan trọng tại Hội nghị với Thủ tướng.

Bộ Tài chính: Rà soát, siết chặt quy trình quản lý dự trữ quốc gia

(Chinhphu.vn) – Bộ Tài chính đang rà soát các quy trình, quy chế quản lý Kho dự trữ nhà nước (DTNN) để sửa đổi, bổ sung đảm bảo công tác giám sát, quản lý tập trung, hiện đại hóa, trong đó có giải pháp xây dựng kế hoạch trang bị, lắp đặt hệ thống camera giám sát tại tất cả các điểm kho để phục vụ công tác quản lý nhằm đảm bảo an toàn hệ thống kho DTNN.

Bộ trưởng Công Thương: Chúng ta có nhiều yếu tố thuận lợi để “bứt phá”

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Công Thương cho rằng, mặc dù khó khăn trước mắt là rất lớn, nhưng chúng ta cũng có những yếu tố thuận lợi và cơ hội tốt để có thể bứt lên phát triển trong thời gian tới.

EVN kiến nghị loạt giải pháp bảo đảm cung ứng điện hỗ trợ phục hồi sản xuất

(Chinhphu.vn) – Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vẫn bảo đảm nhiệm vụ cung ứng điện đồng thời tích cực triển khai hỗ trợ miễn, giảm tiền điện cho các đối tượng bị ảnh hưởng.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 926
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 926
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77195229