Tổng Thư ký Liên hợp quốc lên án xung đột leo thang tại Yemen

Tổng Thư ký LHQ Guterres mạnh mẽ lên án xung đột leo thang gần đây tại Yemen sau vụ tấn công của Houthi vào nhà máy dầu ở Jeddah và hành động không kích đáp trả của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu.

Thế giới tuần qua: Đối mặt làn sóng lây nhiễm COVID-19 gia tăng

(ĐCSVN) - Cùng với việc đối mặt làn sóng lây nhiễm COVID-19 gia tăng, thế giới tuần qua (21 - 27/3) cũng ghi nhận một số sự kiện đáng chú ý như: Tai nạn máy bay ở Trung Quốc khiến toàn bộ 132 người thiệt mạng; Nga và Ukraine đạt thỏa thuận lập thêm 10 hành lang nhân đạo; Giá dầu mỏ và giá vàng tiếp tục biến động trái chiều; Taliban tiếp tục đóng cửa các trường học nữ sinh;…

Nga ban hành luật về hành vi thông tin sai lệch với cơ quan chính phủ

Theo luật về hành vi thông tin sai lệch với cơ quan chính phủ, hình phạt cũng tương tự như hình phạt với những hành vi làm mất uy tín và tuyên truyền thông tin sai lệch về các lực lượng vũ trang Nga.

Liên minh châu Âu đã chạm mức giới hạn do cuộc khủng hoảng ở Ukraine

Trong 5 tuần lễ, EU đã phải tổ chức đến 3 cuộc họp thương đỉnh, với tần suất gặp nhau dày đặc của các nhà lãnh đạo EU cho thấy sức nóng mà cuộc khủng hoảng Ukraine đang phả sang khắp châu Âu.

Nga hạn chế luồng tiền chuyển tới các quốc gia “không thân thiện”

Theo Ngân hàng trung ương Nga, biện pháp trên được triển khai nhằm đối phó với tình trạng một phần trong các nguồn dự trữ vàng và ngoại tệ của Nga bị phong tỏa tại một số quốc gia.

Quân đội Nga tập trận trên các đảo tranh chấp với Nhật Bản

Đây là cuộc tập trận đầu tiên của Nga trên quần đảo tranh chấp ngoài khơi Hokkaido, cực bắc Nhật Bản kể từ khi Nga tuyên bố rút khỏi rút khỏi tiến trình đàm phán hiệp ước hòa bình với Nhật Bản.

EU bàn cách đảm bảo nguồn cung và khống chế giá năng lượng

27 quốc gia thành viên EU sẽ khẩn trương làm việc với EC về việc tự nguyện mua khí đốt, khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và hydro, đồng thời tận dụng sức nặng kinh tế của EU để đạt được ưu đãi về giá cả.

Bốn nước Trung Đông thảo luận về khủng hoảng kinh tế toàn cầu

Tổng thống Ai Cập, Thái tử UAE, Quốc vương Jodan và Thủ tướng Iraq cũng thảo luận về việc giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế trong lĩnh vực an ninh lương thực và năng lượng.

Phản ứng của Đức về vấn đề trả tiền mua khí đốt Nga bằng đồng ruble

Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner khuyến cáo các nhà cung cấp năng lượng tuân thủ những hợp đồng đã ký kết với Nga, trong đó có nội dung thanh toán tiền mua khí đốt bằng đồng USD hay euro.

Pháp nỗ lực thúc đẩy hoạt động sơ tán người dân khỏi Ukraine

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết Pháp đang nỗ lực cùng Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp triển khai “chiến dịch nhân đạo” nhằm sơ tán người dân khỏi thành phố Mariupol của Ukraine.
Trang 778 trong 2005 << < 330 670 771 772 773 774 775 776 777 778 779 780 781 782 783 784 785 1000 1340 1670 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 644
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 644
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77164660