Trung Quốc đề xuất 7 điểm về việc nâng tầm quan hệ với ASEAN

Ngày 6/8, Trung Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã bày tỏ sự hài lòng trước những thành tựu đạt được trong quan hệ đối tác chiến lược song phương trong suốt 15 năm qua và nhất trí thúc đẩy tăng cường hợp tác hơn nữa.

Sự kiện quốc tế nổi bật tuần qua

(ĐCSVN) – Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 50 tại Philippines; Venezuela bầu cử Quốc hội; Tổng thống Mỹ ký lệnh ban hành Dự luật chống Nga, Iran, Triều Tiên; Nhật Bản có nội các mới; Việt Nam giành nhiều bảng vàng thành tích tại kỳ thi toán học quốc tế; Lũ lụt trầm trọng tại Thái Lan…là một số tin tức quốc tế nổi bật tuần qua.

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Sáng kiến Hạ nguồn Mê Công lần thứ 10

(ĐCSVN) - Chiều 6/8/2017, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Sáng kiến Hạ nguồn Mê Công (LMI) lần thứ 10 đã được tổ chức tại Ma-ni-la, Phi-lip-pin với sự tham dự của Bộ trưởng Ngoại giao các nước Cam-pu-chia, Lào, Mi-an-ma Thái Lan, Việt Nam, Hoa Kỳ và Tổng thư ký ASEAN. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị.

Thủ tướng Nhật Bản công bố cải tổ nội các

(Chinhphu.vn) - Ngày 3/8, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã công bố cải tổ nội các và cải tổ ban lãnh đạo đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền.

Nóng ẩm ở Nam Á sẽ vượt ngưỡng chịu đựng của con người

(Chinhphu.vn) - Khí hậu nóng ẩm tại khu vực Nam Á, nơi 1/5 dân số thế giới sinh sống, sẽ vượt ngưỡng chịu đựng của con người vào cuối thế kỷ này. Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ công bố ngày 2/8.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 50 (AMM50) và các hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao liên quan, được tổ chức tại Manila (Philippines) từ ngày 4-8/8.

Bộ Tài chính Mỹ cảnh báo nguy cơ chính phủ vỡ nợ

Ngày 2/8, Ủy ban Cố vấn Vay của Bộ Tài chính Mỹ cho biết bộ này hiện chỉ có đủ ngân sách cấp cho chính phủ hoạt động đến cuối tháng 9 nếu Quốc hội nước này không sớm ra quyết định nâng mức trần nợ.

Nga: Mỹ tuyên bố chiến tranh thương mại toàn diện

(Chinhphu.vn) - Theo Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, việc Mỹ ban hành luật trừng phạt nước này đồng nghĩa Washington tuyên bố chiến tranh thương mại toàn diện với Moscow.

50 năm – Những mốc lịch sử ASEAN nhìn từ Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Ngày nay trong thế giới hội nhập và toàn cầu hóa, nửa thế kỷ của một quá trình phát triển tuy chưa dài lắm nhưng không phải là ngắn ngủi, nhất là chặng đường nhiều sóng gió của một liên minh khu vực ở nơi tiếp giáp hai đại dương (Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương) vốn có nhiều bão tố, như Đông Nam Á giữa vị trí địa chính trị của các cường quốc Đông-Tây. Phải chăng những mốc lịch sử sau đây định vị hành trình 50 năm ấy?

Thái Lan hứng chịu mưa lũ nghiêm trọng nhất trong vòng 40 năm

(ĐCSVN) – Bộ Nội vụ Thái Lan ngày 2/8 cho biết, mưa lũ nghiêm trọng hoành hành ở Đông Bắc nước này từ cuối tuần trước đã làm ảnh hưởng tới 1,2 triệu người dân ở 44 tỉnh thành, và khoảng một nửa diện tích đất của cả nước.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 888
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 888
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82108211