EU vươn rộng sang khu vực Balkan

(Chinhphu.vn) - Ngày 11/12, Liên minh châu Âu (EU) đã xúc tiến thảo luận các nhóm vấn đề mới với Serbia và Montenegro, trong bối cảnh Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker hy vọng có thể hoàn tất việc kết nạp 2 nước này làm thành viên khối vào năm 2025.

EU nối lại tiếp xúc chính trị 'mọi cấp' với Thái Lan

(Chinhphu.vn) - Liên minh châu Âu (EU) quyết định nối lại quan hệ chính trị ở mọi cấp độ với Thái Lan sau hơn 3 năm khối này áp dụng “cấm vận chính trị” với Bangkok nhằm phản đối cuộc đảo chính của quân đội.

Israel đánh chặn thành công tên lửa từ Palestine

Ngày 11/12, quân đội Israel đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở của Phong trào Hồi giáo Hamas của người Palestine ở Dải Gaza (Ga-da) sau khi hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt của nước này chặn một quả tên lửa được phóng đi từ phía Palestine.

Thủ tướng Đức kêu gọi đẩy nhanh việc thành lập chính phủ liên minh

(ĐCSVN) – Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa kêu gọi đẩy nhanh các vòng đối thoại nhằm thành lập một chính phủ liên minh với đảng Dân chủ Xã hội (SDP) sau khi các nhà lãnh đạo Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) nhất trí bắt tay với SDP nhằm phá vỡ thế bế tắc chính trị khiến nước này chao đảo trong nhiều ngày qua.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hoàn tất thỏa thuận mua bán tên lửa S-400

ĐCSVN) – Nga và Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến sẽ hoàn tất thỏa thuận cho phép Ankara mua các hệ thống phòng không tối tân S-400 do Moscow sản xuất vào cuối tuần này.

Hàn Quốc-Mỹ-Nhật Bản bắt đầu tập trận chung chống tên lửa

Ngày 11/12, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc thông báo các lực lượng của nước này, Mỹ và Nhật Bản đã bắt đầu một cuộc tập trận chung theo dõi tên lửa, giữa lúc xuất hiện tin đồn về khả năng Triều Tiên sẽ sớm tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

AU cảnh báo nguy cơ hàng nghìn tay súng IS trở về quê hương

Ngày 10/12, một quan chức an ninh cấp cao Liên minh châu Phi (AU) cảnh báo khoảng 6.000 tay súng đang chiến đấu cho nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria có thể trở về quê nhà, kêu gọi các quốc gia cần có các biện pháp sẵn sàng cho nguy cơ này.

Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 11

Ngày 10/12, Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) lần thứ 11 đã khai mạc tại thủ đô Buenos Aires của Argentina với sự tham dự của hơn 4.000 đại biểu đến từ 164 quốc gia thành viên.

Truyền thông Mỹ: Triều Tiên có thể sắp chế tạo được vũ khí sinh học

Sputnik dẫn nguồn tin từ truyền thông Mỹ đưa tin Triều Tiên bắt đầu phát triển các loại vũ khí sinh học từ hơn một thập kỷ trước và nước này có thể sắp chế tạo được loại vũ khí này.

Iran chỉ trích ông Trump 'đổ thêm dầu vào lửa' ở Trung Đông

Ngày 10/12, trong buổi tiếp Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đang trong chuyến thăm thủ đô Tehran, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã chỉ trích các chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Trung Đông liên quan đến Jerusalem, cho rằng Tổng thống Trump đã đưa ra một quyết định "không chính xác" công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 855
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 855
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82104649