Chính phủ Mỹ áp thuế 60 tỷ USD đối với hàng hóa Trung Quốc

Ngày 22/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký quyết định áp gói thuế quan trị giá tới 60 tỷ USD đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc với lý do chống lại việc "ăn cắp" quyền sở hữu trí tuệ Mỹ, đồng thời hạn chế các hoạt động đầu tư của quốc gia này vào Mỹ.

Hơn 40 nước châu Phi lập khu vực thương mại tự do

(Chinhphu.vn) - Theo Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Phi (AU) Moussa Faki Mahamat, đã có khoảng 44 quốc gia ký thoả thuận thành lập Khu vực thương mại tự do châu Phi (AFCFTA).

Mỹ: Bước đi đầu tiên trên chặng đường tăng lãi suất

(Chinhphu.vn) - Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong cuộc họp chính sách đầu tiên dưới sự chủ trì của tân Chủ tịch Jerome Powell đã nâng lãi suất, đồng thời dự báo về tốc độ tăng lãi suất nhanh hơn trong năm 2019 và 2020. Đối với năm nay, Fed giữ nguyên dự kiến tăng lãi suất 3 lần.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc gia hạn sứ mệnh của nhóm chuyên viên giám sát trừng phạt Triều Tiên

(ĐCSVN) – Ngày 21/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhất trí thông qua nghị quyết 2407 gia hạn sứ mệnh của nhóm Chuyên viên hỗ trợ Ủy ban số 1718 phụ trách các lệnh trừng phạt Triều Tiên thêm 1 năm cho tới ngày 24/4/2019.

Canada siết chặt kiểm soát súng đạn

Chính phủ Canada đã công bố dự luật kiểm soát súng đạn chặt chẽ hơn, trong đó bao gồm các quy định về kiểm tra hồ sơ lý lịch cá nhân có nhu cầu mua súng và quy định đối tượng có thể sở hữu súng. Động thái này của Chính phủ Canada nhằm đối phó với tình trạng phạm tội liên quan tới súng của các băng nhóm tội phạm gia tăng.

Thủ tướng Đức Merkel kêu gọi EU đoàn kết trong quốc phòng và đối ngoại

Ngày 21/3, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng kêu gọi sự đoàn kết trong Liên minh châu Âu (EU) thời gian tới, đặc biệt trong các lĩnh vực quốc phòng và đối ngoại.

Quốc hội Mỹ công bố gói chi tiêu trị giá 1,3 nghìn tỷ USD

Quốc hội Mỹ ngày 21/3 đã công bố gói chi tiêu trị giá 1,3 nghìn tỷ USD, cung cấp ngân sách cho Chính phủ Mỹ hoạt động tới cuối tháng 9/2018.

Lần đầu tiên Fed tăng lãi suất cơ bản trong năm 2018

Ngày 21/3, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định tăng lãi suất cơ bản thêm 0,25%. Đây là lần tăng đầu tiên trong năm 2018.

Tổng thống Myanmar từ chức

(Chinhphu.vn) - Tổng thống Myanmar U Htin Kyaw vừa từ chức sau 2 năm cầm quyền.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 980
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 980
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82107457