Đối thoại ASEAN-Mỹ lần thứ 31

(Chinhphu.vn) - Đây là đối thoại thường niên cấp quan chức cao cấp để kiểm điểm và định hướng triển khai hợp tác giữa ASEAN và Mỹ.

Cùng chung sức đồng lòng quản lý bền vững sông Mekong

(Chinhphu.vn) - Tên gọi “Mekong”, mang ý nghĩa là “mẹ của nước”, dòng sông Mekong hùng vĩ đã gắn kết chặt chẽ và là không gian sinh tồn chung của 6 quốc gia trong vùng.

Mỹ mong muốn cùng ASEAN xây dựng một trật tự cân bằng, bình đẳng

(ĐCSVN) - Việt Nam coi trọng Quan hệ Đối tác Chiến lược ASEAN - Mỹ, hoan nghênh các kết quả đạt được trong triển khai kế hoạch hành động (KHHĐ) 2016-2020 cũng như các bước đi tích cực của Mỹ nhằm duy trì cam kết và thúc đẩy hợp tác với ASEAN.

Trung Quốc đánh giá cao nỗ lực giảm căng thẳng của Triều Tiên

Trung Quốc đánh giá cao "những nỗ lực quan trọng" của Triều Tiên nhằm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Đây là khẳng định của Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị (Wang Yi) trong cuộc gặp với người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong Ho (Ri Y-ông Hô) vừa diễn ra.

Triều Tiên nỗ lực mở rộng hoạt động ngoại giao quốc tế

Tiếp theo một loạt chuyến ngoại giao con thoi tới Hàn Quốc, Thụy Điển, Phần Lan, Trung Quốc... gần đây, các quan chức cấp cao Triều Tiên đang tiếp tục các nỗ lực nhằm mở rộng hoạt động ngoại giao để gây dựng ảnh hưởng quốc tế cũng như nhằm tranh thủ sự ủng hộ trước các cuộc gặp thượng đỉnh riêng rẽ theo kế hoạch của Triều Tiên với Hàn Quốc và Mỹ.

Thái Lan: Nhật Bản “khó xử” trong vụ anh em nhà Shinawatra

Ngày 2/4, Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai cho biết nhà chức trách nước này đã liên lạc với phía Nhật Bản để chất vấn về việc cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra và người em gái Yingluck Shinawatra xuất hiện ở Tokyo trong một sự kiện giới thiệu sách hồi tuần trước.

Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng tấn công các mục tiêu bên ngoài biên giới

Theo Tân Hoa xã, ngày 2/4, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết quân đội nước này đang chuẩn bị để tấn công các mục tiêu mới ở bên ngoài lãnh thổ đất nước.

Ông Putin sẽ gặp Tổng thống Iran để thảo luận về thỏa thuận hạt nhân

Theo Kurdistan 24, ngày 2/4, Trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Yuri Ushakov cho biết ông Putin sẽ thảo luận với người đồng cấp Iran Hassan Rouhani về thỏa thuận hạt nhân giữa Tehran và các cường quốc, còn được gọi là Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện (JCPOA).

Mỹ cáo buộc Trung Quốc đang bóp méo thị trường toàn cầu

Theo Reuters, ngày 2/4, Nhà Trắng đã lên tiếng cáo buộc Trung Quốc đang bóp méo thị trường toàn cầu, đồng thời kêu gọi Bắc Kinh không nên tấn công “các mặt hàng xuất khẩu của Mỹ được buôn bán một cách công bằng.”

Alibaba thâu tóm Ele.me: Thương vụ "khủng" của làng thương mại điện tử

Alibaba, “người khổng lồ” trong lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc, vừa giành được quyền kiểm soát toàn bộ công ty khởi nghiệp (starup) về chuyển phát đồ ăn hàng đầu Ele.me, có trụ sở tại Thượng Hải.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 893
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 893
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82108163