EU không muốn vấn đề người di cư gây chia rẽ

(Chinhphu.vn) - Kể từ khi cuộc khủng hoảng người nhập cư vào châu Âu nổ ra vào năm 2015 đến nay, Liên minh châu Âu (EU) vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về một giải pháp toàn diện cho làn sóng nhập cư trái phép vào châu Âu. Thậm chí, một số giải pháp chung cho vấn đề này đã dẫn đến ý kiến trái chiều, thậm chí và gây chia rẽ.

Iran: Tấn công khủng bố tại lễ duyệt binh khiến hàng chục người thương vong

(ĐCSVN) – Sáng 22/9, một số kẻ khủng bố chưa rõ danh tính đã tấn công nhằm vào một cuộc duyệt binh diễn ra ở đại lộ Qods, thành phố Ahvaz thuộc miền Tây Nam Iran khiến hàng chục người thương vong.

Cuba để quốc tang tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang - Lãnh đạo các nước tiếp tục chia buồn

(ĐCSVN) – Trong thông cáo đưa ra trên truyền hình nhà nước, Cuba sẽ để tang chính thức tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ 6h00 ngày 22/9 giờ địa phương (17h00 ngày 22/9 tức giờ Hà Nội) tới 24h00 ngày 23/9 (tức 11h00 ngày 24/9 giờ Hà Nội), và nghi thức quốc tang sẽ diễn ra trong cả ngày 24/9.

Các nước Mỹ Latinh ca ngợi vai trò của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Ngày 21/9, chính phủ các nước khu vực Mỹ Latinh đồng loạt gửi thông điệp chia buồn với chính phủ và nhân dân Việt Nam về sự ra đi đột ngột của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tổng thống Trump sẵn sàng cân nhắc khả năng gặp người đồng cấp Iran

Sputniknews đưa tin ngày 20/9, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng cân nhắc một lời mời tổ chức cuộc gặp song phương với người đồng cấp Iran Hassan Rouhani.

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo bị tố hậu thuẫn cuộc chiến tại Yemen

Sputniknews đưa tin ngày 20/9, Thượng nghị sỹ Mỹ Bernie Sanders cho rằng Quốc hội Mỹ phải mở một cuộc điều tra về những thông tin cho rằng Ngoại trưởng Mike Pompeo hậu thuẫn cuộc chiến mà Saudi Arabia đang tiến hành tại Yemen nhằm bảo vệ ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ.

Các đại diện Mỹ và EU sẽ tiếp tục họp bàn về quan hệ thương mại

Sputniknews đưa tin, người phát ngôn của Ủy ban châu Âu (EC) về Thương mại và Nông nghiệp Daniel Rosario ngày 20/9 cho biết, các đại diện thương mại của EC và Mỹ sẽ tiếp tục các cuộc hội đàm để thảo luận về những thỏa thuận thương mại vốn đạt được hồi tháng Bảy giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch EC Jean-Claude Juncker.

Malaysia lồng ghép các lĩnh vực xã hội môi trường vào kiểm toán

Với tư cách là Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2015-2018, bà Madinah Binti Mohamad - Tổng Kiểm toán nhà nước Malaysia - đã có những chia sẻ với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam về những kinh nghiệm xây dựng tinh thần hợp tác giữa các Cơ quan Kiểm toán Nhà nước trong khu vực.

Ông Shinzo Abe tái đắc cử Chủ tịch Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã tái đắc cử chức Chủ tịch Đảng Dân chủ tự do (LDP), đảng cầm quyền chính của Nhật Bản, nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp.

Khai mạc Diễn đàn Phụ nữ Á-Âu

(Chinhphu.vn) – Diễn đàn Phụ nữ Á-Âu lần thứ 2 được tổ chức ở cố đô Saint Petersburg nước Nga từ ngày 19-22/9, với sự tham gia của khoảng 2.000 đại biểu đến từ hơn 100 quốc gia.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 698
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 698
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78048731