Khai mạc Diễn đàn Phụ nữ Á-Âu

(Chinhphu.vn) – Diễn đàn Phụ nữ Á-Âu lần thứ 2 được tổ chức ở cố đô Saint Petersburg nước Nga từ ngày 19-22/9, với sự tham gia của khoảng 2.000 đại biểu đến từ hơn 100 quốc gia.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc kêu gọi hành động cụ thể trong vấn đề hạt nhân Triều Tiên

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Guterres đề xuất sự giúp sức từ Liên hợp quốc nhằm thúc đẩy các nỗ lực biến Bán đảo Triều Tiên thành khu vực không còn vũ khí hạt nhân, và kêu gọi sự đoàn kết giữa các cường quốc trên thế giới.

WTO gợi ý về cơ chế giải quyết tranh chấp thương mại Mỹ - Trung

Ngày 19/9, Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Roberto Azevedo (Rô-béc-tô A-xê-vê-đô) cảnh báo những xung đột về thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ có thể lan rộng ra nhiều lĩnh vực khác.

Mỹ và Trung Quốc hoan nghênh kết quả Hội nghị thượng đỉnh liên Triều

(ĐCSVN) – Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 trong năm 2018 giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa kết thúc tại thủ đô Bình Nhưỡng đã mang lại những kết quả tích cực nhằm thúc đẩy mối quan hệ liên Triều. Những kết quả của Hội nghị quan trọng này được nhiều nước hoan nghênh.

Iran: Thỏa thuận Nga-Thổ Nhĩ Kỳ về Syria là một thắng lợi ngoại giao

Ngày 19/9, hãng thông tấn Tasnim đưa tin, Đại sứ Iran tại Liên hợp quốc Gholam Ali Khoshroo đã hoan nghênh thỏa thuận mới đây giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến tình hình tại tỉnh Idlib của Syria, và gọi đây là một thắng lợi về mặt ngoại giao.

Đại diện Mỹ, Triều Tiên sẽ gặp nhau tại Áo "sớm nhất có thể"

Ngày 19/9, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết đại diện của nước này và Triều Tiên sẽ gặp nhau tại thủ đô Vienna (Áo) để đàm phán "trong thời gian sớm nhất có thể," sau khi Bình Nhưỡng vừa đưa ra những cam kết quan trọng sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Tổng thống Palestine tổ chức hội nghị hòa bình Trung Đông tại New York

Ngày 19/9, Đại sứ Palestine tại Liên hợp quốc Riyad Mansour cho biết Tổng thống Mahmoud Abbas đã mời đại diện phái đoàn ngoại giao ở các nước Trung Đông và các nhà ngoại giao tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tới dự hội nghị một tại New York (Mỹ) vào tuần tới, nhằm thảo luận về triển vọng hòa bình Israel-Palestine.

Trước Brexit: Lạm phát của Anh tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng

Phóng viên TTXVN tại London cho biết tỷ lệ lạm phát giá tiêu dùng tại Anh trong tháng Tám bất ngờ tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng trở lại đây, đẩy tỷ giá đồng bảng Anh lên trên ngưỡng 1 bảng/1,32 USD lần đầu tiên trong 2 tháng qua.

Đức lập quỹ 1 tỷ euro nhằm ngăn Trung Quốc thâu tóm công ty công nghệ

Chính phủ Đức đang cân nhắc một số biện pháp nhằm đối phó với tình trạng ngày càng có nhiều doanh nghiệp Trung Quốc tìm cách thâu tóm cổ phần các công ty công nghệ của Đức.

Thượng đỉnh liên Triều: Thắp sáng hy vọng

(Chinhphu.vn) – Hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên vừa đạt một thỏa thuận, được ví như chìa khóa mở cánh cửa hòa bình, ổn định.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 696
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 696
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77311725