Nga, Ấn Độ tìm phương thức hợp tác thích hợp

(Chinhphu.vn)- Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong chuyến thăm Ấn Độ 2 ngày (4 và 5/10) của Tổng thống Nga Putin là cùng với Thủ tướng Ấn Độ tìm phương thức thích ứng để tăng cường quan hệ đối tác chiến lược hai nước.

Tạo dấu mốc mới trong cơ chế hợp tác Mekong – Nhật Bản

(Chinhphu.vn) - Chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao Hợp tác Mekong – Nhật Bản lần thứ 10 và thăm Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thể hiện Việt Nam coi trọng cơ chế hợp tác Mekong - Nhật Bản, mong muốn đóng vai trò tích cực trong cơ chế hợp tác này cũng như phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản lên một tầm cao mới.

Hàn Quốc họp bàn về chuyến thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Mỹ

Hãng thông tấn Yonhap ngày 4/10 cho biết Phủ Tổng thống Hàn Quốc chiều cùng ngày đã triệu tập cuộc họp của các ủy viên thường trực Hội đồng an ninh quốc gia (NSC) dưới sự chủ trì của Chánh Văn phòng an ninh Phủ Tổng thống Hàn Quốc Chung Eui-yong nhằm đánh giá tình hình trước chuyến thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Mỹ lần đầu công bố chiến lược chống khủng bố kể từ năm 2011

Hãng Reuters đưa tin trong một tài liệu công bố ngày 4/10 về chiến lược chống khủng bố mới của Mỹ, chính quyền Tổng thống Donald Trump cho biết sẽ tập trung hơn vào Iran và các nhóm cực đoan được Tehran hậu thuẫn, qua đó tăng thêm sức ép của Mỹ đối với Iran.

Mỹ đề nghị Nhật Bản giảm thuế nhập khẩu mặt hàng nông sản

Theo Kyodo, ngày 4/10, Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Sonny Perdue cho biết nước này sẽ đề nghị Tokyo giảm thuế nhập khẩu đối với hàng nông sản xuống dưới các mức được quy định trong thỏa thuận thương mại tự do (FTA) Nhật Bản-Liên minh châu Âu (EU).

Mỹ muốn hình thành thành lập liên minh thương mại chống Trung Quốc

Một cố vấn kinh tế cấp cao của Nhà Trắng ngày 4/10 cho biết Mỹ đang tìm kiếm liên minh với nhiều nền kinh tế lớn để chống lại các hoạt động thương mại "thiếu công bằng" của Trung Quốc.

Mỹ chỉ trích Nga triển khai hệ thống tên lửa S-300 ở Syria

Ngày 4/10, một tướng lĩnh cấp cao của Mỹ lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ việc Nga triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-300 ở Syria, cho rằng đây là một sự leo thang không cần thiết và là một phản ứng bốc đồng đối với vụ máy bay của Nga bị bắn rơi ở ngoài khơi Syria.

Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

(ĐCSVN) - Với tư cách là quốc gia thành viên Công ước liên hợp quốc về Luật biển 1982 và là quốc gia ven Biển Đông, Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông phù hợp với Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982.

Đức sẵn sàng viện trợ nhân đạo, từ chối triển khai quân đội ở Syria

Ngày 3/10, trong chuyến thăm và làm việc với người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas đã cam kết hỗ trợ toàn diện nếu như xảy ra "thảm họa nhân đạo" ở tỉnh Idlib nhưng từ chối tham gia hỗ trợ quân sự ở Syria.

Tổng thư ký NATO Stoltenberg yêu cầu Nga làm rõ về vấn đề tên lửa

Ngày 3/10, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã yêu cầu Nga chứng minh việc họ tuân thủ Hiệp ước về giảm trừ vũ khí hạt nhân có từ thời Chiến tranh Lạnh, khi mà những lo ngại đang ngày càng gia tăng về một hệ thống tên lửa mới của nước này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 801
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 801
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77381159