Lực lượng cực đoan tuyên bố tiếp tục chiến đấu lật đổ Tổng thống Syria

Theo Tân Hoa xã, ngày 15/10, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các nhóm phiến quân cực đoan vẫn không chịu rời khỏi khu phi quân sự tại miền Bắc Syria, mặc dù thời hạn chót theo thỏa thuận giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã trôi qua.

Chứng khoán Saudi Arabia giảm mạnh sau vụ nhà báo Khashoggi mất tích

Ngày 14/10, chứng khoán Saudi Arabia đã mất 7% giá trị trong bối cảnh vương quốc Hồi giáo này đang chịu nhiều sức ép quốc tế liên quan đến vụ nhà báo Jamal Khashoggi mất tích.

Nga đề nghị cân nhắc khả năng nới lỏng trừng phạt Triều Tiên

Đại diện thường trực Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) Vassily Nebenzia (Va-xi-li Nê-ben-di-a) cho biết hiện là thời điểm để cân nhắc khả năng nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên.

Thế giới tuần qua: Cảnh báo về những hệ lụy từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung

(ĐCSVN) – Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo về nguy cơ của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đối với kinh tế châu Á; Mỹ và Triều Tiên đạt tiến triển trong kế hoạch tổ chức Hội nghị thượng đỉnh lần 2; Thay đổi nhân sự trong Interpol và phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Liên hợp quốc…là một số tin tức đáng chú ý trong tuần qua.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

(Chinhphu.vn) - Chiều 8/10, truyền thông Nhật Bản đã đưa tin đậm nét về cuộc hội đàm cấp cao giữa Thủ tướng Shinzo Abe và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

EU và Nga vẫn đang nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác

(Chinhphu.vn) – Dù đang thực hiện một số biện pháp trừng phạt lẫn nhau nhưng quan hệ giữa Nga và Liên minh châu Âu vẫn có những cơ hội thúc đẩy hợp tác.

Tranh thủ sự đột phá công nghệ để định hình các nền kinh tế bao trùm của tương lai

(ĐCSVN) - Mục đích của Hội nghị thường niên lần này là trao đổi ý tưởng, định hướng và biện pháp tăng cường hợp tác, phối hợp giữa ASEAN và Liên hợp quốc, IMF, WB trong nỗ lực giảm nghèo, thu hẹp khoảng cách phát triển và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hội nhập khu vực.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe công du châu Âu vào tuần tới

Kyodo đưa tin, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 10/10 cho biết, ông sẽ thực hiện chuyến công du châu Âu kéo dài 5 ngày vào tuần tới để tham dự Hội nghị Á-Âu, nơi hội tụ lãnh đạo của hơn 50 quốc gia.

Nhật Bản đề xuất đăng cai cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai

Kyodo đưa tin, ngày 10/10, nhật báo Kyunghyang Shinmun của Hàn Quốc đưa tin Nhật Bản đã ngỏ ý với Mỹ về việc nước này sẵn sàng đăng cai cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai do Washington và Bình Nhưỡng sắp xếp.

IMF cảnh báo các nguy cơ "rình rập" hệ thống tài chính toàn cầu

Trong vài tháng gần đây, các nguy cơ đối với hệ thống tài chính toàn cầu đã gia tăng trong bối cảnh một số nền kinh tế đang nổi phải lo đối phó với vấn đề kinh tế tiêu cực trong nước và những căng thẳng thương mại giữa các nền kinh tế lớn trên thế giới vẫn tiếp tục gia tăng.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 623
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 623
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77388033