Liên hợp quốc kêu gọi các bên tham chiến ở Đông Ukraine đảm bảo an toàn cho người dân

Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách các vấn đề chính trị Rosemary A. DiCarlo (Rô-xơ-me-ri A. Đi-các-lô) ngày 30/10 đã kêu gọi các bên tham chiến ở miền Đông Ukraine cần kiềm chế để bảo đảm an toàn cho người dân, sau khi số người thiệt mạng do mìn và các chất nổ tăng vọt trong những tuần vừa qua.

Mỹ tăng mạnh ngân sách dành cho tình báo dưới thời Tổng thống Trump

Theo AFP, các số liệu công bố ngày 30/10 cho thấy chi tiêu của Mỹ dành cho tình báo gia tăng mạnh dưới thời Tổng thống Donald Trump, do chính quyền Trump tăng cường các hoạt động tác chiến chiến tranh mạng và đẩy mạnh công tác theo dõi Triều Tiên, Trung Quốc và Nga.

PLO cáo buộc Mỹ, Israel muốn chấm dứt thành lập Nhà nước Palestine

Tổng Thư ký Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO), ông Saeb Erekat ngày 30/10 cáo buộc Mỹ phối hợp với Israel trong kế hoạch chia tách Dải Gaza khỏi khu Bờ Tây và Jerusalem nhằm chấm dứt mục tiêu thành lập nhà nước Palestine dựa trên đường biên giới năm 1967.

Bộ Ngoại giao Iran bác bỏ cáo buộc về kế hoạch tấn công tại Đan Mạch

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi ngày 30/10 đã kịch liệt phản đối các cáo buộc của người đứng đầu Cơ quan An ninh Đan Mạch Finn Borch Andersen về việc nhân viên tình báo Iran lên kế hoạch tấn công nhằm vào lãnh đạo nhánh Phong trào Đấu tranh Arab vì Sự Giải phóng Ahwaz (ASMLA) ở Đan Mạch.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thảo luận về tình hình Ukraine

Một nguồn tin Bộ Ngoại giao Pháp ngày 30/10 cho biết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong ngày sẽ tổ chức một phiên họp mở để thảo luận về tình hình Ukraine, trong bối cảnh sắp diễn ra cuộc bầu cử tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR), dự kiến vào ngày 11/11.

Tăng trưởng kinh tế của Eurozone thấp nhất trong hơn 4 năm qua

Tăng trưởng kinh tế Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong quý ba năm nay đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn bốn năm qua.

Indonesia: Nỗ lực tìm kiếm tại hiện trường vụ rơi máy bay chở 189 người

(ĐCSVN) – Ngày 30/10, các lực lượng cứu hộ Indonesia tiếp tục nỗ lực tìm kiếm tại vùng biển được xác định là nơi chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air số hiệu JT610 chở 189 người bị rơi sáng 29/10. 30 thợ lặn chuyên nghiệp đã được huy động tới hiện trường để tiến hành công tác tìm kiếm cứu nạn.

FAO kêu gọi bảo vệ các quyền của lực lượng lao động nông nghiệp

Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO) đã hối thúc các nước bảo vệ các quyền của người lao động trong lĩnh vực nông nghiệp trên toàn thế giới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump “chạy nước rút” vận động trước cuộc bầu cử giữa kỳ

Ngày 29/10, một quan chức Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tham dự 11 cuộc vận động bầu cử với khẩu hiệu “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại” ở 8 bang của Mỹ trong 6 ngày cuối cùng trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ.

Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố sẽ rút khỏi chính trường vào năm 2021

(ĐCSVN) – Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố sẽ rút khỏi chính trường sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2021. Thông điệp này được bà Merkel đưa ra chỉ 1 ngày sau khi đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của bà thất bại nặng nề trong cuộc bầu cử tại bang Hessen.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 888
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 888
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77399109