Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Hiệp ước Toàn cầu về người tị nạn

Ngày 17/12, đại đa số quốc gia thành viên Liên hợp quốc (LHQ) đã bỏ phiếu thông qua Hiệp ước Toàn cầu về Người tị nạn (GCR), khẳng định tinh thần hợp tác và đoàn kết quốc tế nhằm bảo vệ người di cư và phát triển cộng đồng đón nhận người di cư.

Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế trong việc trong việc thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững

Chiều 17/12, tại thành phố Đà Nẵng, Quốc hội Việt Nam phối hợp với Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức Phiên họp giới thiệu Bộ công cụ tự đánh giá nghị viện và các Mục tiêu phát triển bền vững cùng kinh nghiệm quốc tế. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng chủ trì Phiên họp.

Đẩy mạnh triển khai Kế hoạch Hành động Hợp tác Mê Công - Lan Thương

Ngày 17/12/2018 tại Luông Phra-băng, Lào đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao (HNBTNG) Hợp tác Mê Công - Lan Thương (MLC) lần thứ tư với sự tham dự của Bộ trưởng Ngoại giao các nước Cam-pu-chia, Lào, Mi-an-ma, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam. Đoàn Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn có đại diện các Bộ Công Thương, Giao thông Vận tải, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường.

LHQ thông qua dự thảo nghị quyết của Ukraine về đi lại trên Biển Đen

Ngày 17/12, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua dự thảo nghị quyết của Ukraine, trong đó kêu gọi Nga dừng ngăn chặn các hoạt động di chuyển của tàu thuyền quốc tế trên Biển Đen và Biển Azov.

Israel điều máy bay tham gia tập trận chung trên lãnh thổ Cyprus

Bộ Quốc phòng Cyprus thông báo nước này và Israel bắt đầu tiến hành tập trận chung trên lãnh thổ Cyprus.

Mỹ sẽ chấp nhận Tổng thống Assad tiếp tục tại vị ở Syria

Theo AFP, ngày 17/12, Mỹ cho biết sẽ không còn tìm cách lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad nữa song tiếp tục cảnh báo rằng Washington sẽ không tài trợ cho hoạt động tái thiết của Damascus trừ khi chính quyền này "thay đổi về cơ bản."

Dư thừa nguồn cung, giá dầu thô Mỹ giảm xuống dưới 50 USD mỗi thùng

Trong phiên giao dịch ngày 17/12, giá dầu thế giới giảm trước những dấu hiệu dư thừa nguồn cung ở Mỹ, trong bối cảnh giới đầu tư đang ngày càng lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu và nhu cầu nhiên liệu sa sút.

Tận dụng các ưu đãi FTA: Khai thông cánh cửa xuất khẩu

Việc tham gia các hiệp định thương mại tự do là phù hợp trong bối cảnh toàn cầu hóa về thương mại. Thế nhưng, để phát huy hiệu quả trong việc thúc đẩy xuất khẩu thì việc chỉ đàm phán, ký kết các hiệp định là chưa đủ mà cần có chính sách đồng bộ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đáp ứng các điều kiện để tận dụng các ưu đãi.

Thống nhất lộ trình thực hiện Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu

(Chinhphu.vn)-Ngày 15/12, tại Hội nghị thượng đỉnh LHQ về biến đổi khí hậu lần thứ 24 (COP 24) tổ chức ở Ba Lan, các quốc gia đã đạt được thống nhất về lộ trình thực thi Hiệp định Paris năm 2015 về biến đổi khí hậu.

Triều Tiên cảnh báo tiến trình phi hạt nhân hóa có thể bị ngưng trệ vĩnh viễn

(ĐCSVN) – Triều Tiên vừa cảnh báo việc Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào các quan chức cấp cao của nước này có nguy cơ sẽ khiến mối quan hệ giữa hai nước quay lại trạng thái đối đầu và tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên bị ngưng trệ vĩnh viễn.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 716
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 716
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78066880