Thủ tướng Australia công bố danh sách nội các mới

Một tuần sau khi Liên minh hai đảng Tự do và Quốc gia (Liên đảng) bảo thủ giành thắng lợi trong cuộc bầu cử liên bang tại Australia, ngày 26/5, Thủ tướng nước này Scott Morrison đã công bố danh sách nội các mới nhiệm kỳ 2019-2022, trong đó giữ tại nhiệm phần lớn các bộ trưởng trong nội các trước đó.

Thế giới tuần qua: Cuộc chiến Huawei và nguy cơ suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu

(ĐCSVN) - Căng thẳng Mỹ - Trung xung quanh cuộc chiến Huawei, cảnh báo những rủi ro về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, Iran thông báo tăng sản lượng urani làm giàu ở cấp độ thấp, Thủ tướng Anh Theresa May sẽ từ chức vào ngày 7/6... Đó là một số tin tức quốc tế được dư luận quan tâm trong tuần qua.

Vấn đề Brexit: "Nóng" cuộc đua giành chức Thủ tướng Anh

Cuộc đua giành ghế Thủ tướng Anh thay bà Theresa May (Thê-rê-xa Mây) đang nóng lên với 7 ứng cử viên đến nay tuyên bố tham gia tranh cử với cam kết đưa nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Thái Lan có Chủ tịch Hạ viện mới

Với tỉ lệ 258 phiếu thuận và 235 phiếu chống, Hạ viện Thái Lan ngày 25/5 đã bầu ứng cử viên của đảng Dân chủ là ông Chuan Leekpai (Chuân Lệch-pai) đã làm Chủ tịch Hạ viện.

Trung Quốc bắt cựu Chủ tịch Tập đoàn rượu Mao Đài

Cựu Chủ tịch Tập đoàn rượu Mao Đài Quý Châu, ông Viên Nhân Quốc đã bị bắt do nhận hối lộ.

Mỹ công bố 17 tội danh mới nhằm vào nhà sáng lập Wikileaks

Ngày 23/5, Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố 17 cáo buộc về các tội danh hình sự mới nhằm vào nhà sáng lập WikiLeaks – ông Julian Assange như công bố và đánh cắp tài liệu mật.

Mỹ trừng phạt công ty dược Goldpharma và 5 công dân của Argentina

Mỹ đã quyết định trừng phạt công ty dược Goldpharma có trụ sở tại Argentina vì những cáo buộc liên quan tới việc buôn lậu các loại thuốc giảm đau nhóm Opioids có chứa các chất gây nghiện và rửa tiền.

Việt Nam mong muốn Hoa Kỳ và Trung Quốc sớm giải quyết bất đồng

Việt Nam quan tâm theo dõi và mong muốn hai nước sẽ sớm giải quyết bất đồng thông qua đối thoại, thương lượng trên tinh thần tôn trọng, hợp tác và hiểu biết lẫn nhau.

Mỹ lưu ý Hàn Quốc về việc sử dụng các thiết bị của Huawei

Mỹ tiếp tục bày tỏ sự quan ngại với Bộ Ngoại giao Hàn Quốc rằng có thể có "vấn đề an ninh" nếu đồng minh châu Á của họ sử dụng các sản phẩm của Tập đoàn công nghệ Huawei.

Liên hợp quốc cảnh báo những rủi ro về tăng trưởng kinh tế toàn cầu

(ĐCSVN) – Báo cáo về triển vọng và tình hình kinh tế thế giới (WESP) giai đoạn nửa năm 2019 do Liên hợp quốc công bố ngày 21/5 đã cho thấy thực trạng đáng lo ngại của nền kinh tế thế giới trong bối cảnh căng thẳng thương mại vẫn đang tiếp diễn, sự bất ổn về chính sách quốc tế và sụt giảm niềm tin kinh doanh.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 596
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 596
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76724169