Giảm thiểu ô nhiễm không khí, xây dựng nền kinh tế xanh

(ĐCSVN) – Môi trường đặc biệt quan trọng với con người ở mọi quốc gia, trong mọi hoàn cảnh lịch sử. Song cùng với quá trình phát triển, con người tác động tiêu cực tới môi trường và hiện tượng biến đổi khí hậu đe dọa trực tiếp tới sự sống của nhân loại. Ngày Môi trường Thế giới (6/5) là cơ hội để mọi người nhận rõ không chỉ trách nhiệm bảo vệ trái đất mà còn trở thành tác nhân tạo nên sự thay đổi.

Tổng thống Venezuela muốn bầu lại Quốc hội do phe đối lập kiểm soát

Ngày 5/6, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (Ni-cô-lát Ma-đu-rô) tuyên bố nhân dân nước này muốn tổ chức bầu cử để thay mới thành phần của Quốc hội hiện do phe đối lập kiểm soát.

Ai Cập: Tấn công ở Bắc Sinai, nhiều nhân viên an ninh thiệt mạng

Đài truyền hình nhà nước Ai Cập đưa tin ngày 5/6, các tay súng đã tấn công một loạt trạm kiểm soát an ninh ở Bắc Sinai (Xi-nai), khiến ít nhất 8 nhân viên an ninh thiệt mạng.

Tân Tổng thống Ukraine khẳng định theo đuổi gia nhập EU và NATO

Ngày 4/6, tân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy (Vlô-đi-mia Dê-len-xki) khẳng định theo đuổi mục tiêu nước này gia nhập Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), đồng thời cho biết ông sẵn sàng đàm phán với Nga để chấm dứt tình trạng xung đột ở miền Đông Ukraine.

Triều Tiên cảnh báo Mỹ đưa ra đề xuất mới trước khi quá muộn

Theo người phát ngôn Triều Tiên, Mỹ nên thay đổi phương thức tính toán và đáp ứng đề nghị của Triều Tiên sớm nhất có thể, bởi sự kiên nhẫn của Bình Nhưỡng là có giới hạn.

Chủ tịch Trung Quốc nêu lập trường về các vấn đề nóng của thế giới

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã giải thích lập trường của nước này về cuộc xung đột tại Syria, cuộc khủng hoảng tại Venezuela và vấn đề hạt nhân của Iran.

Campuchia chỉ trích phát biểu của Thủ tướng Singapore về Việt Nam

Tướng Tea Banh cho biết đã yêu cầu người đồng cấp Singapore Ng Eng Hen thông báo với ông Lý Hiển Long hiệu chỉnh lại phát biểu không đúng sự thật và không phản ánh đúng lịch sử của mình.

Ba Lan thay 7 bộ trưởng trong chính phủ của Thủ tướng Morawiecki

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã thông qua việc cải tổ nội các khi đồng ý thay thế tới 7 bộ trưởng trong chính phủ của Thủ tướng có đường lối bảo thủ Mateusz Morawiecki.

Ông Trump chỉ trích đảng Cộng hòa có ý định ngăn áp thuế Mexico

Tổng thống Trump cho rằng các nghị sỹ Cộng hòa sẽ không ngăn cản việc áp thuế Mexico, và nếu điều này xảy ra thì đó là hành động "dại dột."

Cuba chỉ trích lệnh cấm vận của Mỹ chống lại luật pháp quốc tế

Bộ trưởng Rodriguez khẳng định chính sách của Mỹ là rào cản chính cho sự phát triển của Cuba và là sự vi phạm trắng trợn quyền con người của mọi người dân nước này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1041
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1041
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76410283