Ông Prayuth Chan-ocha tái đắc cử Thủ tướng Thái Lan

(Chinhphu.vn) – Đêm 5/6, Quốc hội Thái Lan đã bầu đương kim Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, ứng cử viên của liên minh do đảng Quyền lực Nhà nước Nhân dân (Palang Pracharath) lãnh đạo, làm thủ tướng thứ 30 của Thái Lan.

Việt Nam ưu tiên tăng cường vai trò của chủ nghĩa đa phương

(Chinhphu.vn) - Trả lời phỏng vấn báo chí sau khi Việt Nam trở thành thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) nhiệm kỷ 2020-2021, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh, ưu tiên của Việt Nam tại Hội đồng Bảo an là tăng cường hơn nữa vai trò của chủ nghĩa đa phương, tôn trọng luật pháp quốc tế…

Thế giới tuần qua: Việt Nam trúng cử Hội đồng Bảo an LHQ với số phiếu ủng hộ cao kỷ lục

(ĐCSVN) - Việt Nam trúng cử Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc với số phiếu ủng hộ cao kỷ lục, Singapore khẳng định quyết tâm xây dựng quan hệ tốt đẹp với Campuchia và Việt Nam, Mỹ và Anh hướng tới một thỏa thuận thương mại sau Brexit, Nga và Trung Quốc nhất trí nâng cấp quan hệ song phương... Đó là một số tin tức quốc tế được dư luận quan tâm trong tuần qua.

Các ứng cử viên thủ tướng Anh nêu phương án rời EU

Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt (Gie-rơ-mi Hăn) ngày 9/6 cho biết cách duy nhất để nước Anh tránh một cuộc tổng tuyển cử là phải rời Liên minh châu Âu (EU) với một thỏa thuận.

Venezuela lên án lệnh trừng phạt của Mỹ, Cuba ủng hộ Tổng thống Maduro

Venezuela cho rằng Mỹ đang sử dụng các lệnh trừng phạt và những chính sách gây hấn nhằm vào các quốc gia trên khắp thế giới để áp đặt sự thống trị trên phạm vi quốc tế.

Tổng thống Mỹ xem xét áp thuế mới với Trung Quốc sau hội nghị G20

Tổng thống Mỹ cho biết ông có kế hoạch tiến hành hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị thượng đỉnh G20, diễn ra từ ngày 28-29/6 tới.

Pháp, Mỹ cùng chung mục tiêu trong vấn đề hạt nhân Iran

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết nước này và Mỹ cùng chung mục tiêu trong việc ngăn chặn Iran có được vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Putin: Nga và Nhật Bản cần xây dựng lòng tin

Nhà lãnh đạo Nga nói như vậy trong bối cảnh mối quan hệ giữa Moskva và Tokyo đã nhiều năm nay bị phủ bóng đen do chưa thể ký được hiệp ước hòa bình.

Tổng thống V.Putin nêu điều kiện Nga dỡ bỏ lệnh trừng phạt EU

Ngày 6/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Moskva sẽ có những bước đi phù hợp với động thái của Nghị viện châu Âu, bao gồm cả việc dỡ bỏ hạn chế kinh tế, nếu có tín hiệu mong muốn hợp tác.

Trung Quốc chính thức bước vào kỷ nguyên 5G giữa cuộc chiến với Mỹ

Trung Quốc đã cấp giấy phép 5G thương mại cho ba nhà khai thác mạng viễn thông và một công ty truyền hình cáp, báo hiệu những khoản đầu tư lớn sắp đổ vào vào thị trường di động lớn nhất thế giới.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 841
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 841
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76421800