Quan hệ ASEAN - Mỹ tiếp tục củng cố và tăng cường trên cơ sở hợp tác cùng có lợi

(ĐCSVN) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo Mỹ khẳng định luôn là bạn và là đối tác tin cậy của ASEAN, ủng hộ các nỗ lực của ASEAN đóng góp duy trì hoà bình, an ninh và ổn định ở khu vực. Ngoại trưởng Mỹ cũng nhấn mạnh các nước trong khu vực cần có tiếng nói kiên quyết, không nên lảng tránh những vấn đề phức tạp.

ASEAN là một trong những trọng tâm trong chính sách đối ngoại của Nhật Bản

(ĐCSVN) - Thay mặt ASEAN, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh ghi nhận quan hệ ASEAN - Nhật Bản đã phát triển bền chặt hơn 45 năm qua, chia sẻ tin cậy và hiểu biết, đem lại những lợi ích lớn lao cho hai bên và đóng góp vào hoà bình, ổn định, an ninh và thịnh vượng ở khu vực.

Hạn hán, xung đột khiến 8,7 triệu người dân Đông Phi lâm vào đói kém

(ĐCSVN) – Hạn hán nghiêm trọng và bạo lực tiếp diễn tại Đông Phi đã khiến 8,7 triệu người ở Somalia và Nam Sudan đứng trước nguy cơ của tình trạng mất an ninh lương thực trầm trọng.

Ngoại trưởng Nhật-Hàn hội đàm giữa lúc gia tăng tranh cãi ngoại giao

Đây là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa ông Taro Kono và bà Kang Kyung Wha kể từ khi hai bên có cuộc trao đổi ngắn hồi cuối tháng 6 bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20.

Căng thẳng trên Biển Đông là vấn đề của cả khu vực và quốc tế

(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng chia sẻ quan ngại về diễn biến phức tạp trên thực địa ở Biển Đông, trong đó có các hành động đơn phương làm xói mòn lòng tin, đe dọa hòa bình, khẳng định lại các nguyên tắc đã được nhất trí của ASEAN, kêu gọi các bên kiềm chế, không sử dụng và đe doạ vũ lực, không có hành động làm phức tạp tình hình, gia tăng căng thẳng,

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Trung Quốc làm Tổng giám đốc mới của FAO

Ông Khuất Đông Ngọc, người Trung Quốc, đã chính thức nhậm chức Tổng giám đốc Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO), thay ông Jose Graziano Da Silva.

Mỹ nâng vị thế của Brazil thành đồng minh quân sự

Các quốc gia có quy chế đồng minh ngoài NATO được hưởng sự tin tưởng cao hơn của Washington, theo đó được ưu tiên tiếp cận thị trường vũ khí Mỹ và thúc đẩy các mối quan hệ quân sự.

ASEAN và Trung Quốc thẳng thắn trao đổi về tình hình Biển Đông

Về tình hình thế giới và khu vực, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN và Trung Quốc đã thẳng thắn trao đổi về những diễn biến gần đây tại khu vực, trong đó có tình hình Biển Đông.

Cơ quan an ninh Nga đập tan âm mưu tấn công khủng bố của IS

Hai đối tượng bị bắt là người Nga, bị tình nghi đang tiến hành tuyển mộ thành viên cho IS và truyền bá chủ nghĩa khủng bố, đồng thời lên kế hoạch tấn công khủng bố tại Cộng hòa Tatarstan.

Pháp đề xuất 12 giải pháp tăng cường lĩnh vực quốc phòng châu Âu

Các nghị sỹ Pháp cũng đề xuất thúc đẩy chính sách an ninh và quốc phòng chung (PSDC) bằng việc tập trung các phương tiện nhằm tạo ra giá trị gia tăng.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1221
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1221
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76681978