Thủ tướng Nhật Bản công bố danh sách Nội các cải tổ

(ĐCSVN) – Thủ tướng Nhật Bản vừa chính thức công bố danh sách Nội các mới, với sự thay đổi hầu hết nhân sự và bổ nhiệm tới 13 người mới vào vị trí Bộ trưởng giúp việc trong Nội các do ông dẫn đầu.

Khánh thành đường ống dẫn dầu xuyên biên giới đầu tiên tại Nam Á

(ĐCSVN) - Ấn Độ và Nepal ngày 10/9 đã khánh thành đường ống dẫn dầu xuyên biên giới đầu tiên tại Nam Á. Dự án này được xem là một phần trong các nỗ lực của New Delhi nhằm tăng cường ảnh hưởng tại quốc gia thuộc dãy Himalaya này.

Sự bất định của tiến trình Brexit

(ĐCSVN) - Chính trường Anh vốn đã rơi vào vòng xoáy khủng hoảng khi không tìm được tiếng nói chung cho Brexit, nay lại liên tiếp đón cú sốc mới. Bắt đầu từ quyết định đình chỉ hoạt động của Nghị viện Anh và tuyên bố đề nghị tổng tuyển cử trước thời hạn của Thủ tướng Anh Boris Johnson, sau đó là dự luật ngăn chặn kịch bản Anh rời Liên minh châu Âu (EU) mà không thỏa thuận, khiến cho tiến trình Brexit trở nên bất định.

Hàn Quốc nhất trì hợp tác với UAE trong lĩnh vực hạt nhân

Tổng Công ty Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) đã ký một bản ghi nhớ với Công ty Barakah One để cùng tìm cách đạt được các dự án về lò phản ứng hạt nhân.

Tổng thống Mỹ Trump sa thải cố vấn an ninh quốc gia John Bolton

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton từ chức vì có quá nhiều bất đồng giữa hai người.

Quốc hội Italy thông qua chính phủ mới do Thủ tướng Conte đứng đầu

Đây là chính phủ thứ 66 của Cộng hòa Italy và là chính phủ thứ 2 trong nhiệm kỳ quốc hội 5 năm tại quốc gia Nam Âu này.

Nhật Bản tiến hành cuộc cải tổ nội các lớn nhất kể từ năm 2012

Trong số thành viên nội các mới, người trẻ tuổi nhất là hạ nghị sỹ Koizumi Shinjiro, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Môi trường.

Canada tăng cường sự hiện diện quân sự tại Bắc Cực

Một tài liệu của Chính phủ Canada thể hiện: “Ottawa duy trì cam kết sử dụng chủ quyền của mình thông qua tuyến hàng hải, mà các quốc gia khác gồm Mỹ, coi là tuyến hải trình quốc tế."

Thủ tướng Canada Justin Trudeau khởi động chiến dịch tranh cử

Trong chiến dịch kéo dài năm tuần rưỡi này, lãnh đạo các đảng sẽ đi khắp cả nước để vận động cử trị trước khi cuộc bỏ phiếu được tiến hành vào ngày 21/10 tới.

Quân đội Venezuela bắt đầu tập trận gần biên giới với Colombia

Venezuela đã triển khai 150.000 binh sỹ, xe bọc thép và nhiều khí tài chiến tranh để tham gia các cuộc diễn tập dự kiến sẽ kéo dài tới ngày 28/9.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 662
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 662
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77408285