Mỹ-Trung Quốc: Cuộc đọ sức chiến lược

Thỏa thuận thương mại giai đoạn một mà Mỹ và Trung Quốc đạt được sau hơn 2 tháng đàm phán tạm thời mở ra thời kỳ hòa hoãn cho cuộc xung đột thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới, nhưng chưa giải quyết được mâu thuẫn giữa hai nước, được dự báo sẽ còn tiếp tục leo thang trong những năm tới.

Chính phủ Libya phê chuẩn thỏa thuận an ninh với Thổ Nhĩ Kỳ

Thỏa thuận mở đường cho Ankara có thể tiến hành hoạt động hỗ trợ quân sự, trong bối cảnh GNA đang phải chống đỡ cuộc tấn công kéo dài trong nhiều tháng qua từ các lực lượng đối lập.

Mỹ bổ nhiệm đặc phái viên Triều Tiên làm Thứ trưởng Ngoại giao

Sự thăng tiến của ông Biegun đồng nghĩa với việc ông sẽ tiếp quản vị trí quyền Ngoại trưởng Mỹ nếu Ngoại trưởng đương nhiệm Mike Pompeo rời khỏi cương vị để chạy đua giành một ghế tại Thượng viện

Hạ viện Mỹ đã thông qua hiệp định thương mại USMCA

Hạ viện Mỹ đã thông qua Hiệp định thương mại Mỹ-Mexico-Canada (USMCA), qua đó chuyển phiên bản mới của Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) lên Thượng viện xem xét vào đầu năm 2020.

Trung Quốc hy vọng Mỹ-Triều khôi phục đối thoại sớm nhất có thể

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc La Chiếu Huy gặp đặc phái viên Mỹ phụ trách vấn đề Triều Tiên Stephen Biegun ở Bắc Kinh để trao đổi về vấn đề phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Học giả Indonesia kỳ vọng vào Năm Chủ tịch ASEAN của Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Học giả Indonesia tin tưởng rằng Việt Nam sẽ gặt hái nhiều thành công trên cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2020, góp phần nâng cao vị thế và vai trò của tổ chức khu vực này trên trường quốc tế.

Cần hành động để cải thiện viễn cảnh hòa bình Israel – Palestine

(ĐCSVN) – Phát biểu trước các thành viên Hội đồng Bảo an ngày 18/12, Điều phối viên đặc biệt của Liên hợp quốc về tiến trình hòa bình Trung Đông Nikolay Mladenov nêu rõ các trở ngại cho mọi thỏa thuận lâu dài giữa Israel và Palestine đang gia tăng và chỉ có một hành động cụ thể hướng tới giải pháp hai nhà nước mới có thể làm thay đổi tình hình.

CFR: Khủng hoảng Triều Tiên là mối quan ngại hàng đầu của Mỹ năm 2020

Yonhap đưa tin theo cuộc khảo sát của Hội đồng Đối ngoại (CFR), bất đồng về hạt nhân Triều Tiên sẽ vẫn là một trong những xung đột tiềm ẩn hàng đầu của Mỹ vào năm 2020.

Mỹ: Nhà Trắng chỉ trích cuộc bỏ phiếu luận tội của đảng Dân chủ

Nhà Trắng khẳng định quá trình vi hiến của hạ viện dẫn đã đến hai điều khoản luận tội vô căn cứ mà không đưa bằng chứng nào về hành vi sai trái của Tổng thống Trump.

Nhật Bản và Nga nhất trí hợp tác thúc đẩy phát triển khu vực Viễn Đông

Hai bên đã khẳng định các kế hoạch để phát triển khu vực Viễn Đông của Nga và các khu vực biển Nhật Bản của Nhật Bản như không gian kinh tế riêng.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 808
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 808
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77132662