Thúc đẩy hợp tác quốc phòng ASEAN-Australia

(Chinhphu.vn) - Chiều 19/2, tại Hà Nội, bên lề Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM hẹp) đã diễn ra Cuộc gặp không chính thức ASEAN-Australia, nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác quốc phòng giữa ASEAN-Australia thông qua cơ chế ADMM+ trong thời gian tới.

Việt Nam ủng hộ tìm kiếm giải pháp chính trị cho Syria

(Chinhphu.vn) - Ngày 19/2, các nước ủy viên Hội đồng Bảo an (HĐBA) Liên Hợp Quốc đã bày tỏ quan ngại về diễn biến phức tạp tại khu vực Tây Bắc Syria, đồng thời kêu gọi các bên kiềm chế, đối thoại và đàm phán nhằm tránh leo thang căng thẳng. Các nước khẳng định giải pháp chính trị là giải pháp duy nhất cho cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông này.

Thúc đẩy hình thành các sáng kiến thực chất

(Chinhphu.vn) - Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM hẹp), một trong các hoạt động, hội nghị quốc phòng-quân sự chính của ASEAN do Bộ Quốc phòng chủ trì tổ chức khi Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 đã thành công tốt đẹp.

Mỹ cảnh báo nguy cơ không sớm đạt được thỏa thuận chia sẻ chi phí quốc phòng với Hàn Quốc

(ĐCSVN) – Ngày 19/2, Lầu Năm góc thông báo về việc sẽ điều chỉnh các dịch vụ do các nhân viên Hàn Quốc đảm nhiệm tại các căn cứ quân sự của Mỹ trên bán đảo Triều Tiên, nếu như hai đồng minh không đạt thỏa thuận chia sẻ chi phí quốc phòng trong vài tuần tới.

Nhật Bản và Trung Quốc tiếp tục hoãn họp trù bị về chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình

(ĐCSVN) – Ngày 19/2, hãng thông tấn Kyodo (Nhật Bản) dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết: Nhật Bản và Trung Quốc đã quyết định hoãn thêm 1 cuộc họp trù bị trong tháng này giữa các quan chức cấp cao hai nước, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến nghiêm trọng.

Tuyên bố báo chí của Chủ tịch Hội đồng điều phối ASEAN

(ĐCSVN) - Ngày 20/2/2020, tại Viêng Chăn, CHDCND Lào, đã diễn ra Hội nghị đặc biệt Hội đồng Điều phối ASEAN (ACC). Kết thúc Hội nghị, Hội đồng Điều phối ASEAN đã ra Tuyên bố báo chí của Chủ tịch Hội đồng điều phối ASEAN. Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

Tổng thư ký PLO: Các kế hoạch của Israel nhằm phá hủy PA

Ông Erekat phân tích, việc Israel đe dọa khấu trừ tiền thu thuế của PA gây phương hại đến Tổng thống Palestine, trong khi việc xây dựng các khu định cư ở phía Bắc Jerusalem là cách để làm suy yếu PA.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ không đạt đồng thuận về tình hình tại Syria

Ngoại trưởng Nga thông báo kết quả của vòng tham vấn mới nhất tại Moskva, trong đó hai bên thất bại trong việc đạt được quyết định cuối cùng về cách thực thi thỏa thuận ở tỉnh Idlib.

Chuyên gia quốc tế: NATO lo ngại về vũ khí mới của Nga

Thạc sỹ Falk cho rằng Tổng thư ký NATO không chỉ đề cập đến tên lửa hành trình SSC-8 có thể tấn công các mục tiêu ở châu Âu và Mỹ, mà còn lo lắng về vũ khí siêu vượt âm mới mà Nga đã phát triển.

Đức cảnh báo đàm phán khó khăn về ngân sách Liên minh châu Âu

Thủ tướng Merkel cho biết Berlin có "lợi ích cơ bản" khi EU đạt được thống nhất trong vấn đề ngân sách, song những điều Đức quan tâm “ở nhiều điểm vẫn chưa được xem xét một cách đầy đủ."
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 704
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 704
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77102123