Thủ đô Moskva của Nga áp dụng nghiêm ngặt chế độ tự cách ly

Để theo dõi hoạt động đi lại của người dân Moskva, Thị trưởng Sobyanin cho biết một hệ thống thông minh đặc biệt giám sát chế độ "cách ly" tại nhà sẽ được phát triển trong tuần tới.

Kinh tế Nhật Bản rơi vào 'tình trạng nghiêm trọng' do COVID-19

(Chinhphu.vn) - Chính phủ Nhật Bản đã hạ cấp đánh giá chủ chốt về nền kinh tế của nước này, cho rằng kinh tế rơi vào "tình trạng nghiêm trọng" trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang hoành hành.

Hội nghị trực tuyến đầu tiên của G20 nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19

(ĐCSVN) – Bên cạnh một số sự kiện đáng chú ý, thế giới tuần qua (23 - 29/3) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của các quốc gia, cùng với đó là sự đoàn kết, hợp tác và phối hợp toàn cầu của các tổ chức quốc tế, tiêu biểu là Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Các nước Đông Nam Á ghi nhận nhiều ca nhiễm COVID-19 mới trong 24h qua

Bộ Y tế Philippines ngày 29/3 ghi nhận thêm 343 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, mức tăng cao nhất trong ngày tại nước này, nâng tổng số ca nhiễm lên thành 1.418 người, trong đó có 71 ca tử vong (tăng 3 ca). Theo bộ này, đã có thêm 7 bệnh nhân hồi phục, nâng tổng số bệnh nhân hồi phục tại Philippines lên thành 42 người.

Thủ tướng Nga ký sắc lệnh thành lập Đoàn Chủ tịch trong Chính phủ

Đây không phải là lần đầu tiên Nội các Nga lập ra Đoàn Chủ tịch. Theo luật, Đoàn Chủ tịch có nhiệm vụ giải quyết các vấn đề về hoạt động và được triệu tập trong trường hợp cần thiết khi không cần triệu tập đầy đủ thành phần chính phủ. Theo luật, chính phủ có quyền hủy bỏ mọi quyết định của Đoàn Chủ tịch.

Việt Nam hỗ trợ nhân lực, thiết bị y tế chống dịch cho Lào, Campuchia

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thông báo, Chính phủ Việt Nam quyết định hỗ trợ Chính phủ Lào và Chính phủ Campuchia các trang thiết bị y tế cần thiết với trị giá 100.000 USD cho mỗi nước.

Mỹ tiếp tục 'bật đèn xanh' cho Iraq nhập khẩu năng lượng từ Iran

Mỹ đã nhất trí gia hạn thêm 30 ngày lệnh miễn trừ trừng phạt đối với Baghdad, theo đó cho phép nước này tiếp tục nhập khẩu năng lượng từ Iran, trong đó có khí đốt.

Trung Quốc cấm nhập cảnh tạm thời đối với người nước ngoài

Trung Quốc đã ban hành quy định tạm thời cấm người nước ngoài nhập cảnh, nhằm giảm số ca nhiễm COVID-19 "nhập khẩu" từ bên ngoài.

COVID-19: EU muốn duy trì biên giới mở để lưu thông hàng hóa

Lãnh đạo EU nhấn mạnh ưu tiên hạn chế việc đi lại không cần thiết của người dân, nhưng vẫn nỗ lực đảm bảo dòng lưu chuyển hàng hóa để bảo vệ tối đa thị trường chung châu Âu.

Tân Chủ tịch Quốc hội Israel kêu gọi lập chính phủ thống nhất khẩn cấp

Chi tiết về một chính phủ khẩn cấp hiện chưa rõ ràng và bất cứ dàn xếp nào cũng chỉ mang tính tạm thời, kéo dài đến khi Israel vượt qua thời điểm tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 725
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 725
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77679778