Đoàn kết và hợp tác quốc tế - Chìa khóa giải quyết khủng hoảng toàn cầu

(ĐCSVN) – Với bài viết “Đoàn kết và hợp tác quốc tế - Chìa khóa giải quyết khủng hoảng toàn cầu”, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Grete Lochen đã bày tỏ sự ấn tượng về những nỗ lực đẩy lùi COVID-19 tại Việt Nam cũng như những hỗ trợ mà Việt Nam đã dành cho bạn bè thế giới. Sau đây, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam xin trân trọng giới thiệu bài viết tới bạn đọc:

Truyền thông Đức ca ngợi chính sách kinh tế Việt Nam trong khủng hoảng

Trang tin Làn sóng Đức (DW) ngày 17/4 có bài viết ca ngợi Việt Nam gặt hái được những thành công nhất định khi nỗ lực chiến đấu với đại dịch bằng tất cả sức mạnh trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với suy thoái do đại dịch COVID-19.

Thế giới tuần qua: Nguy cơ và thời cơ

(ĐCSVN) – Tuần qua (13-19/4), thế giới tiếp tục chao đảo vì COVID-19. Tuy nhiên, chúng ta cũng đón nhận những thông tin khích lệ liên quan tới sáng kiến thiết lập một lệnh ngừng bắn toàn cầu cùng sự chung tay của nhóm G20 và các thể chế tài chính lớn nhằm hỗ trợ các nước nghèo. Điều đó thể hiện rõ tinh thần đoàn kết và quyết tâm của thế giới cùng nhau vượt qua đại dịch.

Nhật Bản thông qua việc thành lập lực lượng tác chiến vũ trụ

Nhiệm vụ của lực lượng này là thường xuyên theo dõi giám sát hoạt động của các vệ tinh khả nghi, rác thải vũ trụ thông qua hệ thống vệ tinh nhân tạo.

Hàn Quốc tăng an ninh ở căn cứ quân sự sau vụ xâm nhập dân sự gây rối

Hàn Quốc sẽ nâng cấp các camera giám sát, huy động các binh sỹ bảo vệ các căn cứ hải quân sau vụ 2 nhà hoạt động dân sự cắt những hàng rào dây thép gai và đột nhập một khu tổ hợp hải quân tại Jeju.

Bulgaria phong tỏa thủ đô, nhiều nước kéo dài tình trạng khẩn cấp

Mọi hoạt động giao thông đến và từ Sofia sẽ bị cấm cho đến khi có thông báo mới, trong khi hai nước, Romania và Bồ Đào Nha, gia hạn "tình trạng khẩn cấp."

Tổng thống Putin chính thức hoãn lễ diễu binh trên Quảng trường Đỏ

Tổng thống Putin nhấn mạnh dịch COVID-19 đang ở mức cao, không cho phép bắt đầu công tác chuẩn bị cho cuộc diễu binh và các sự kiện công cộng khác.

Trung Quốc: GDP giảm 6,8%, lần đầu tăng trưởng âm từ khi thống kê

Kinh tế Trung Quốc đã giảm lần đầu tiên trong gần ba thập kỷ trong quý 1/2020 do các biện pháp ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến hoạt động kinh tế bị đình trệ.

Campuchia chuẩn bị cách ly hơn 15.000 công nhân tại Phnom Penh

Chính quyền thủ đô Phnom Penh đã sẵn sàng cách ly hơn 15.000 công nhân dệt may đang chuẩn bị từ các tỉnh quay lại thủ đô làm việc sau Tết cổ truyền của người Khmer.

Chính quyền Vũ Hán giải thích lý do thay đổi số liệu về COVID-19

Khi dịch bệnh lên đến đỉnh điểm, các bệnh viện và trung tâm y tế đều chỉ tập trung vào cứu chữa cho bệnh nhân, dẫn đến tình trạng thống kê số liệu muộn hoặc không chính xác.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 920
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 920
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77262683