Lo ngại xung đột, nhiều nước triển khai sơ tán công dân khỏi Israel

Nhiều nước như Hungary, Ba Lan, Thái Lan... khẩn trương thực hiện các biện pháp để đảm bảo an toàn và sơ tán công dân tại Israel trong bối cảnh xung đột giữa lực lượng Hamas và Israel leo thang.

Nhiều nước nghèo phải giảm 220 tỷ USD ngân sách do khủng hoảng nợ

Báo cáo của Oxfam cho biết hiện tại các nước thu nhập thấp và trung bình thấp đang phải chịu các khoản thanh toán lãi và nợ gần nửa tỷ USD mỗi ngày đến hết năm 2029.

Lào: Giá hàng hóa vẫn ở mức cao dù lạm phát tiếp tục giảm

Nguyên nhân chính khiến giá cả hàng hóa vẫn còn ở mức cao là do ngành sản xuất nội địa yếu, giá cả nhiều mặt hàng nhập khẩu tăng cao, đồng kip mất giá so với các đồng ngoại tệ khác như USD.

Trung Quốc và Nga nhấn mạnh giải pháp hai nhà nước Palestine-Israel

Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi tất cả các bên liên quan ngừng bắn ngay lập tức, bảo vệ dân thường, ngăn chặn xung đột leo thang; còn Nga quan ngại sâu sắc về sự leo thang xung đột Palestine-Israel.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết việc Fed tiếp tục tăng lãi suất và giữ ở mức hạn chế trong một thời gian là phù hợp để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% một cách kịp thời.

Trung Quốc tăng cường an ninh trước Lễ Bế mạc ASIAD ở Hàng Châu

Lễ Bế mạc Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 2023) tại Hàng Châu sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 8/10 (theo giờ Việt Nam) với sự tham dự của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.

Liên minh châu Phi kêu gọi các bên chấm dứt xung đột tại Dải Gaza

Trong tuyên bố đăng tải trên mạng xã hội X tối 7/10, Chủ tịch AU Moussa Faki Mahamat kêu gọi hai bên trở lại bàn đàm phán vô điều kiện nhằm thực thi giải pháp hai nhà nước.

Xung đột tại Dải Gaza: Palestine kêu gọi Liên đoàn Arab họp khẩn

Đại sứ Palestine tại Liên đoàn Arab (AL) Muhannad Al Aklouk nhấn mạnh yêu cầu tổ chức cuộc họp khẩn được đưa ra trong bối cảnh xung đột giữa Israel và Palestine đang bùng phát.

Ai Cập: Hai người Israel thiệt mạng trong vụ nổ súng ở Alexandria

Viên cảnh sát thuộc cơ quan an ninh ở khu phố Al-Mansheya đã nổ súng vào một nhóm du khách Israel khi họ đang thăm tượng đài Pompey - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Alexandria.

Nội các An ninh Israel chính thức tuyên bố tình trạng chiến tranh

Quân đội Israel tuyên bố tính đến sáng 8/10, lực lượng này đã đánh trúng 426 vị trí của phong trào Hồi giáo Hamas, trong đó có một khu nhà của người đứng đầu cơ quan tình báo.
Trang 138 trong 2005 << < 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 330 670 1000 1340 1670 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 736
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 736
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77171339