Thế giới tuần qua: Những tín hiệu tích cực

(ĐCSVN) – Bên cạnh tình hình đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) vẫn đang diễn biến phức tạp, thế giới tuần qua (14 – 20/7) cũng ghi nhận một loạt các tín hiệu tích cực: Nhật Bản có tân Thủ tướng, Israel ký thỏa thuận bình thường hóa quan hệ với UAE và Bahrain, hay thỏa thuận thượng đỉnh liên Triều sẽ được thực thi bất chấp những trở ngại…

Đưa quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt-Nhật lên tầm cao mới

Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Nhật Bản và mong muốn hợp tác chặt chẽ với ngài Thủ tướng và Chính phủ mới của Nhật Bản để đưa quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt-Nhật lên tầm cao mới.

Báo Israel: Việt Nam là ngôi sao sáng ở châu Á

(Chinhphu.vn) – Tờ The Jerusalem Post hôm 30/8 vừa có bài viết của tác giả Leo Giosue, đánh giá Việt Nam là ‘ngôi sao sáng’ ở châu Á và sẽ là 'một đối tác rất quan trọng' của Israel trong tương lai.

Việt Nam kêu gọi các bên ở Yemen chấm dứt giao tranh, nối lại đàm phán

(Chinhphu.vn) - Ngày 15/9, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) đã thảo luận về tình hình Yemen thời gian qua.

Phát triển nguồn nhân lực phù hợp với phát triển công nghệ trong ASEAN

(Chinhphu.vn) - Các nước thành viên ASEAN đều nhận thấy phát triển nguồn nhân lực chính là chìa khóa để nâng cao năng suất lao động và nâng cao tính cạnh tranh của khu vực cho phù hợp với một thế giới công việc đang đổi thay.

Iran cảnh báo Mỹ không lặp lại sai lầm chiến lược

(ĐCSVN) – Ngày 15/9, Iran khuyến cáo Mỹ không nên lặp lại “sai lầm chiến lược”, sau khi Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ thực hiện một cuộc tấn công khủng khiếp nhằm vào Iran.

Mỹ dỡ bỏ thuế 10% đối với sản phẩm nhôm của Canada

(ĐCSVN) - Ngày 15/9, Cơ quan Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cho biết, Mỹ tuyên bố dỡ bỏ thuế 10% đối với các sản phẩm nhôm nhập khẩu của Canada, chỉ 2 giờ trước khi Canada công bố các biện pháp áp thuế trả đũa.

Ông Suga Yoshihide chính thức trở thành tân Thủ tướng Nhật Bản

(ĐCSVN) – Trong cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội Nhật Bản ngày 16/9, các nhà lập pháp nước này đã bỏ phiếu bầu Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền – ông Suga Yoshihide trở thành Thủ tướng thứ 99 của Nhật Bản.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược với Đức, nước có vai trò và vị thế quan trọng hàng đầu ở châu Âu và trên thế giới.

Điện mừng Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản Suga Yoshihide

Nhân dịp Ngài Suga Yoshihide được bầu làm Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP), ngày 15/9/2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi Điện chúc mừng.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 796
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 796
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77294331