Nobel Kinh tế 2020 vinh danh nghiên cứu về đấu giá

(Chinhphu.vn) - Chiều 12/10 (theo giờ Việt Nam), hai nhà kinh tế Mỹ Paul. R.Milgrom và Robert B. Winson đã giành giải Nobel Kinh tế năm 2020.

Iran chỉ trích Mỹ tìm cách gia hạn lệnh cấm vận vũ khí của LHQ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh cho rằng bất chấp các nỗ lực và sức ép của Mỹ, lệnh cấm vận vũ khí của Liên hợp quốc đối với Iran sẽ chấm dứt vào ngày 18/10.

Nga thông báo trục xuất hai nhà ngoại giao của Bulgaria

Động thái này là biện pháp đáp trả quyết định vô căn cứ của chính quyền Bulgaria trục xuất 2 phó đại diện thương mại Nga tại thủ đô Sofia hồi tháng Chín vừa qua.

Nhật Bản cáo buộc tàu Trung Quốc xâm phạm vùng biển

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết 2 tàu hải cảnh Trung Quốc đã ở trong vùng lãnh hải của nước này, gần quần đảo tranh chấp mà Nhật Bản gọi là Senkaku với thời gian lâu kỷ lục.

Mỹ không kích các mục tiêu Taliban ở miền Nam Afghanistan

Afghanistan xác nhận lực lượng Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các vị trí của Taliban ở ngoại ô một thành phố trọng yếu tại miền Nam nước này.

Tân Thủ tướng Jordan và nội các tuyên thệ nhậm chức

Chính phủ mới của Jordan, do ông Bisher Khasawneh đứng đầu, ngày 12/10 đã tuyên thệ nhập chức trong buổi lễ có sự hiện diện của Quốc vương Abdullah II.

Tướng Mỹ nêu điều kiện để Washington rút thêm binh sỹ khỏi Afghanistan

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ cho biết việc Mỹ rút thêm binh sỹ khỏi Afghanistan sẽ phụ thuộc vào mức độ giảm bạo lực kèm theo các điều khác đã được thống nhất với lực lượng Taliban.

Australia chuẩn bị gói tài trợ cho các quốc gia Đông Nam Á

Các nguồn tin cho biết gói tài trợ hàng trăm triệu AUD sẽ tập trung vào các quốc gia dọc theo sông Mekong dài 4.900km, trong đó có Campuchia, Lào và Việt Nam.

New Zealand: Thủ tướng Jacinda Ardern hướng tới nhiệm kỳ thứ hai

Theo kết quả thăm dò dư luận do hãng 1 News Colmar Brunton thực hiện, Công đảng của bà Jacinda Ardern hiện nhận được sự ủng hộ của 47% cử tri so với 32% dành cho đảng Quốc gia.

Tổng thống Trump ca ngợi ông Kim Jong-un là nhà lãnh đạo "minh mẫn"

Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cao ông Kim Jong-un là một trong những lãnh đạo "minh mẫn" của thế giới, cho dù Triều Tiên vừa phóng một loại tên lửa mới được cho là có thể tấn công bất cứ đâu tại Mỹ.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 2951
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 2951
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76298750