Biến thể virus tại Ấn Độ "gây quan ngại cấp độ toàn cầu"

(Chinhphu.vn) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 10/5 cho biết biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện tại Ấn Độ, hay còn gọi là B.1.617, đã được phân loại ở mức "biến thể đáng quan ngại" cấp độ toàn cầu.

Việt Nam kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường hỗ trợ UNITAD

(ĐCSVN) – Tại cuộc họp trực tuyến thảo luận Báo cáo tình hình hoạt động của Phái bộ Liên hợp quốc (LHQ) Điều tra thúc đẩy truy cứu tội ác của Da'esh/ISIL tại Iraq (gọi tắt là UNITAD) diễn ra ngày 10/5, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ đề nghị UNITAD tăng cường hợp tác với chính phủ Iraq, chính quyền khu vực và địa phương, lãnh đạo tôn giáo, áp dụng tất cả các quy trình, biện pháp bảo vệ nạn nhân và nhân chứng.

Phản ứng của Pháp đối với Anh liên quan các thỏa thuận hậu Brexit

Trướ đó, ngày 3/5, Chính phủ Pháp đã ra tuyên bố "phàn nàn" việc Anh ban hành quy định mới về cấp phép hoạt động đánh bắt cá mà không thông báo tới Ủy ban châu Âu như quy định trong thỏa thuận Brexit.

Iran cam kết nỗ lực hết sức trong đàm phán với Saudi Arabia

Trong cuộc họp báo hằng tuần, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh nhấn mạnh việc xuống thang những căng thẳng giữa hai quốc gia là vì lợi ích của cả hai nước và khu vực.

Israel quyết định đóng cửa khẩu đường bộ vào Dải Gaza

Một quan chức Israel cho biết cho biết cửa khẩu Erez đóng cửa cho đến khi có thông báo mới và chỉ mở cửa cho các trường hợp ngoại lệ vì mục đích nhân đạo.

Tổng Tham mưu trưởng quân đội Pakistan tới Afghanistan

Pakistan đang thương lượng với Taliban để đưa lực lượng này cam kết về một lệnh ngừng bắn, nhất trí kéo dài thỏa thuận Mỹ-Taliban và tham gia hội nghị quốc tế về hòa bình Afghanistan.

Đức: Đàm phán hạt nhân Iran diễn ra trong bầu không khí tích cực

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho biết các cuộc đàm phán là rất khó khăn, nhưng tất cả các bên đang đàm phán trong bầu không khí mang tính xây dựng.

Tổng thống Afghanistan yêu cầu các lực lượng thực hiện lệnh ngừng bắn

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã ra lệnh cho các lực chính phủ nước này thực hiện lệnh ngừng bắn 3 ngày theo đề xuất của lực lượng Taliban.

Việt Nam bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình Đông Jerusalem

Đại sứ Đặng Đình Quý lên án mọi hành vi bạo lực và việc sử dụng vũ khí sát thương không cần thiết nhằm vào dân thường, kêu gọi tất cả các bên kiềm chế.

Mỹ: FBI xác định nhóm DarkSide tấn công mạng Colonial Pipeline

FBI xác định DarkSide là nhóm tin tặc đứng sau vụ tấn công mạng bằng mã độc tống tiền (ransomware) nhằm vào hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu lớn nhất của Mỹ.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 837
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 838
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77208213