Nhà riêng của thủ lĩnh Hamas tại Dải Gaza trúng không kích

Sáng sớm 16/5, Israel đã ném bom vào nhà ở của thủ lĩnh Hamas tại Dải Gaza, trong khi phong trào Hồi giáo này tiếp tục nã rocket vào Tel Aviv, trong bối cảnh xung đột giữa hai bên bước sang ngày thứ 7 mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thế giới tuần qua: Căng thẳng - bất đồng đan xen

(ĐCSVN) – Thế giới tuần qua (10 – 16/5) chứng kiến căng thẳng leo thang dữ dội trong cuộc xung đột giữa Israel và lực lượng hồi giáo Hamas, căng thẳng tái diễn giữa Armenia và Azerbaijan, bất đồng giữa Nga và Mỹ, những rủi ro cao về môi trường, và cùng với đó là diễn biến của đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục đáng lo ngại trên phạm vi toàn cầu.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken công du Bắc Âu, dự kiến gặp Ngoại trưởng Nga

Trong bối cảnh quan hệ Nga- Mỹ đang suy giảm sau khi hai nước có hành động trừng phạt lẫn nhau, dư luận trong nước và quốc tế dành sự quan tâm nhiều tới cuộc hội đàm sắp tới của ngoại trưởng hai nước.

Nga chính thức coi Mỹ và CH Séc là những quốc gia “không thân thiện”

Tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành luật hạn chế số lượng nhân viên địa phương làm việc cho các phái bộ ngoại giao và cơ quan của nước ngoài.

Mỹ: Đảng Cộng hòa bầu lãnh đạo thứ ba tại Hạ viện thay thế Liz Cheney

Các Hạ nghị sỹ đảng Cộng hòa đã bầu Hạ nghị sỹ Elise Stefanik vào vị trí lãnh đạo thứ 3 của đảng này, thay thế bà Liz Cheney - người chỉ trích mạnh mẽ cựu Tổng thống Donald Trump.

Mỹ, Mexico, Canada sẽ chính thức đàm phán về Hiệp định USMCA

Bộ trưởng Thương mại của Mỹ, Mexico, Canada sẽ có cuộc gặp trực tuyến trong hai ngày 17-18/5 nhằm thảo luận về USMCA, phiên bản nâng cấp của Thỏa thuận thương mại tự do Bắc Mỹ.

Chính phủ Afghanistan và Taliban thúc đẩy đàm phán hòa bình

Các nhà đàm phán của chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban đã nhất trí tiếp tục đàm phán hòa bình sau lễ (Eid al-Fitr) kết thúc vào ngày 15/5.

Dịch COVID-19: WHO cảnh báo năm dịch bệnh thứ hai hậu quả nặng nề hơn

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh thế giới đang trải qua một năm đại dịch thứ hai có thể sẽ còn có nhiều ca tử vong hơn năm đầu tiên.

Israel tiếp tục bị tấn công bằng rocket, các nước kêu gọi dừng bạo lực

Cuộc giao tranh ác liệt hiện nay giữa Israel và Palestine đã bước sang ngày thứ 5 liên tiếp, khiến ít nhất 122 người Palestine và 9 người Israel thiệt mạng.

Tín hiệu tích cực về triển vọng kinh tế thế giới

(Chinhphu.vn) - Liên Hợp Quốc vừa tuyên bố, nền kinh tế thế giới sẽ khởi sắc hơn trong năm 2021 so với những dự báo được đưa ra trước đó.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 680
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 680
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77218343