Pháp nhất trí xóa khoản nợ gần 5 tỷ USD cho Sudan

(ĐCSVN) – Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, nước này nhất trí xóa toàn bộ các khoản nợ với tổng trị giá gần 5 tỷ USD cho Sudan để trợ giúp nước này trong quá trình chuyển đổi dân chủ.

WEF hủy Hội nghị thường niên tại Singapore

(ĐCSVN) - Ngày 17/5, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) thông báo sẽ hủy Hội nghị thường niên dự kiến tổ chức tại Singapore vào tháng 8 tới đây do những bất ổn về tình hình đại dịch COVID-19.

Thúc đẩy hòa bình và an ninh quốc tế

(ĐCSVN) - Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc công khai về tình hình tại Libya, và trao đổi về tác động của công nghệ mới đối với hòa bình, an ninh quốc tế.

Iran bác tin về thỏa thuận sơ bộ về đàm phán hạt nhân

Ngày 17/5, Bộ Ngoại giao Iran bác bỏ thông tin rằng có "một thỏa thuận sơ bộ" trong các cuộc đàm phán đang diễn ra tại Vienna về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran 2015.

An ninh Ba Lan bắt giữ nghi phạm làm gián điệp cho Nga

Đối tượng này đã hợp tác với các cơ quan đặc biệt của Nga và cung cấp một số thông tin cũng như tài liệu liên quan đến quân đội, công dân Ba Lan cùng các thực thể khác.

Sự phục hồi của kinh tế Trung Quốc đối mặt với những vấn đề mới

Báo cáo của Cục Thống kê quốc gia công bố ngày 17/5 cho thấy sản lượng các nhà máy của Trung Quốc trong tháng Tư tăng 9,8% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn chậm hơn mức tăng 14,1% trong tháng Ba.

Mỹ ngỏ ý hỗ trợ Hàn Quốc khoảng 13.000 liều vaccine

Các Lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc ngỏ ý hỗ trợ 13.000 liều vaccine của Johnson&Johnson. Giới chức quốc phòng và y tế Hàn Quốc đang thảo luận về cách thức sử dụng số vaccine này.

Trung Quốc tiếp tục miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Mỹ

79 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ bao gồm quặng đất hiếm, quặng vàng và thiết bị khử trùng y tế sẽ được tiếp tục được miễn thuế từ ngày 18/5 đến ngày 25/12 tới.

Xung đột Israel-Palestine: Quốc tế hối thúc bảo vệ người dân

Mỹ và Đức đã hối thúc tất cả các bên trong cuộc xung đột giữa Israel và Palestine bảo vệ người dân, đặc biệt là trẻ em, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ nếu các bên tìm kiếm một lệnh ngừng bắn.

Xung đột Israel-Palestine: Tổng thống Mỹ Joe Biden ủng hộ ngừng bắn

Tổng thống Biden đã bày tỏ sự ủng hộ của ông đối với một lệnh ngừng bắn và đã thảo luận về cam kết của Mỹ với Ai Cập và các đối tác khác hướng đến chấm dứt xung đột.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 803
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 803
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77422520