Biến thể Delta chiếm 83% số ca được giải trình tự gene tại Mỹ

(Chinhphu.vn) - Ngày 20/7, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ, Tiến sĩ Rochelle Walensky cho biết số ca nhiễm biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đã gia tăng đáng kể và hiện chiếm tới 83% các mẫu được giải trình tự gene tại Mỹ.

WHO cảnh báo nguy cơ xuất hiện của những biến chủng virus nguy hiểm mới

(ĐCSVN) – Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo thế giới đang đứng trước nguy cơ phải đối mặt với chủng mới của virus SARS-CoV-2 thậm chí còn nguy hiểm hơn cả biến thể Delta.

Mỹ và Đức đạt thỏa thuận về dự án Dòng chảy Phương Bắc 2

(ĐCSVN) – Ngày 20/7, Mỹ và Đức đã đạt được thỏa thuận sơ bộ, cho phép dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 được hoàn thiện. Thỏa thuận này dự kiến sẽ được công bố vào ngày 21/7 (theo giờ Mỹ), theo đó sẽ chấm dứt nhiều năm căng thẳng giữa hai nước.

Ngoại trưởng Hàn-Nhật tổ chức hội đàm song phương vào tháng 8

Ngoại trưởng Chung Eui-yong và người đồng cấp Toshimitsu Motegi sẽ hội đàm song phương vào tháng 8, trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước láng giềng đang băng giá do các vấn đề lịch sử và ngoại giao.

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công dinh thự Tổng thống Afghanistan

Trong một tuyên bố lưu truyền trên Telegram, IS tuyên bố: “Những người lính của nhà nước Hồi giáo đã tấn công vào dinh Tổng thống… và Vùng Xanh ở Kabul bằng 7 rocket Katyusha."

Nga giới thiệu máy bay chiến đấu tàng hình mới có trí tuệ nhân tạo

Rostec miêu tả đây là máy bay chiến đấu hạng nhẹ thế hệ thứ năm có một động cơ, được trang bị “các giải pháp sáng tạo” bao gồm trí tuệ nhân tạo.

Nền kinh tế Mỹ dự kiến sẽ giảm tốc trong nửa cuối năm 2021

Các chuyên gia kinh tế nhận định kinh tế Mỹ có thể đã vượt qua mức “đỉnh” của tăng trưởng, lạm phát và điều này hoàn toàn không gây bất ngờ.

Biến thể Delta chiếm 83% số ca được giải trình tự gene tại Mỹ

Trong phiên điều trần trước Ủy ban Y tế, Giáo dục, Lao động và Lương hưu của Thượng viện Mỹ, Tiến sỹ Walensky nhấn mạnh đây là mức tăng đáng kể so với tỷ lệ 50% ghi nhận hôm 3/7 vừa qua.

Mỹ gần đạt thỏa thuận với Đức về dự án Dòng chảy phương Bắc 2

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết phía Đức đã đưa ra nhiều đề xuất hữu ích và hai bên có thể đạt được tiến triển trong các bước để đạt được mục tiêu chung.

Ông Ariel Henry chính thức nhậm chức Thủ tướng Haiti

Ông Ariel Henry đã được bổ nhiệm làm Thủ tướng theo một sắc lệnh do cố Tổng thống Moise ký 2 ngày trước khi ông bị ám sát, song ông Henry chưa kịp tuyên thệ nhậm chức.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 636
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 636
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77146753