Mỹ triển khai 5.000 binh sỹ tới Afghanistan hỗ trợ công tác sơ tán

Tổng thống Biden đã ủy quyền triển khai khoảng 5.000 binh sỹ nhằm đảm bảo sơ tán nhân viên người Mỹ, các nước đồng minh và người Afghanistan hợp tác với Mỹ một cách an toàn và có trật tự.

Tấn công lựu đạn ở miền Nam Pakistan, ít nhất 20 người thương vong

Theo cảnh sát địa phương, một nhóm đối tượng đi xe máy đã ném lựu đạn vào một xe tải nhỏ chở khoảng 20-25 người khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Thế giới tuần qua: Tăng cường phối hợp giải quyết các thách thức chung

(ĐCSVN) – Tham dự phiên thảo luận mở cấp cao của HĐBA LHQ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có bài phát biểu quan trọng cùng những đề xuất thiết thực để ứng phó hiệu quả với các thách thức an ninh biển – một vấn đề quan trọng của khu vực và thế giới hiện nay. Bên cạnh đó, mối lo ngại từ biến thể mới Lambda; tình hình căng thẳng ở Afghanistan; sự nóng lên toàn cầu đang tăng lên với tốc độ chưa từng có; IEA hạ dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu năm 2021… là những sự kiện đáng chú ý của thế giới tuần qua (9-15/8).

Chính phủ Venezuela và phe đối lập tiến hành đối thoại tại Mexico

Dự kiến, đại diện của Chính phủ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro sẽ đưa ra 3 yêu cầu liên quan đến việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế, công nhận các cơ quan hợp pháp và hợp hiến của Venezuela.

LHQ kêu gọi Taliban ngừng ngay các cuộc tấn công ở Afghanistan

Tổng Thư ký LHQ vô cùng lo lắng trước những dấu hiệu ban đầu cho thấy Taliban đang áp đặt những hạn chế nghiêm ngặt trong các khu vực do lực lượng này kiểm soát, đặc biệt đối với phụ nữ và trẻ em.

Cuộc khủng hoảng nhiên liệu ở Liban tiếp tục tăng nhiệt

Chính phủ của Thủ tướng tạm Hassan Diab không đồng tình với Ngân hàng Trung ương Liban (CBL) về việc chấm dứt trợ cấp nhiên liệu vốn đã làm cạn kiệt nguồn dữ trữ ngoại hối của nước này.

Anh tuyên bố không xem xét can thiệp quân sự vào Afghanistan

Phát biểu với kênh truyền hình Sky News, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho rằng không nên theo đuổi ý tưởng về một giải pháp quân sự hoặc chiến đấu trong lúc này.

Thẩm phán Haiti rút khỏi nhiệm vụ điều tra vụ sát hại cố Tổng thống

Ông Chalatte từ chối nhiệm vụ này chỉ chưa đầy 36 giờ sau khi cấp trên của ông và người phụ trách điều tra vụ án, thẩm phán Ernst Lafortune bị sát hại khi đang trên đường từ nhiệm sở về nhà.

Australia tìm nguồn cung vaccine COVID-19 cho chương trình tiêm chủng

Australia tìm cách mua lại 1 triệu liều vaccine từ một nước có hợp đồng mua một số lượng lớn vaccine với Pfizer, cũng như làm việc trực tiếp với hãng này và mạng lưới phân phối để tìm mua vaccine.

Thái Lan cảnh báo số ca mắc mới hằng ngày có thể lên tới 70.000

Bộ Y tế Thái Lan nói rằng số ca nhiễm hàng ngày vào cuối tháng Tám đến đầu tháng Chín có thể vào khoảng 60.000 đến 70.000 bệnh nhân sau khi các biện pháp phong tỏa hiện tại kết thúc.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 722
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 722
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77157881