Lầu Năm Góc: Hàng trăm binh sỹ Mỹ đã rời Afghansitan

Người phát ngôn Lầu Năm Góc khẳng định sự vắng mặt của số binh sỹ này sẽ không ảnh hưởng đến nhiệm vụ sơ tán trên thực địa.

G7 không nhất trí được việc kéo dài hoạt động sơ tán ở Afghanistan

Các nhà lãnh đạo G7 không đưa ra được một thời hạn mới về việc kết thúc sứ mệnh sơ tán ở Afghanistan, và vấn đề liệu sân bay Kabul có thể thực hiện các hoạt động dân sự hay không vẫn chưa được làm rõ.

Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19

Tính đến 8h sáng 25/8 (giờ Việt Nam), toàn thế giới ghi nhận hơn 213,94 triệu ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có hơn 4,46 triệu bệnh nhân đã tử vong.

Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc họp phiên đặc biệt về Afghanistan

Đại diện Phái đoàn Việt Nam bày tỏ ủng hộ và kêu gọi Liên hợp quốc, cộng đồng quốc tế, các đối tác quốc tế và khu vực tăng cường hỗ trợ nhân đạo cho người dân Afghanistan.

Bài toán sơ tán công dân khỏi Afghanistan

(ĐCSVN) – Nếu như Mỹ không quyết định gia hạn thời gian để sơ tán công dân, thì điều này có nghĩa là các nước chỉ còn 7 ngày để đưa công dân của mình cũng như người dân bản địa ra khỏi Afghanistan.

Taliban cảnh báo hậu quả nếu Mỹ trì hoãn rút quân khỏi Afghanistan

(ĐCSVN) – Ngày 23/8, truyền thông địa phương dẫn lời phát ngôn viên Taliban Zabiullah Mujahid khuyến cáo kịch bản lực lượng Hồi giáo sẽ không thành lập chính phủ mới tại Afghanistan cho tới khi Mỹ hoàn tất rút các lực lượng khỏi quốc gia Tây Nam Á này.

Tổ chức Di cư Quốc tế kêu gọi hỗ trợ 15 triệu USD cho Haiti

(ĐCSVN) – Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) ngày 23/8 đã phát động lời kêu gọi gây quỹ 15 triệu USD để giúp chính quyền Haiti hỗ trợ người dân ở miền Nam đất nước bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh 7,2 độ richter và cơn bão nhiệt đới Grace.

Nhà Trắng thông báo về chuyến thăm Việt Nam của Phó Tổng thống Harris

Trong thời gian ở Việt Nam, bà Harris dự kiến sẽ có các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Việt Nam, trong đó có cuộc hội đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính về tình hình đại dịch COVID-19.

[Infographics] Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ

Trong những năm qua, quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ đã đạt được những bước phát triển toàn diện, thực chất, ngày càng đi vào chiều sâu, đóng góp tích cực cho an ninh, hòa bình, hợp tác và phát triển khu vực.

Ngoại trưởng Đức nêu kế hoạch 5 điểm về vấn đề Afghanistan

Trong bước đầu tiên, Đức sẽ thảo luận với Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ cũng như Taliban về khả năng duy trì hoạt động dân sự ở sân bay Kabul sau 31/8 nhằm sơ tán các trường hợp cần thiết khỏi Afghanistan.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 751
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 751
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76375071