Việt Nam sát cánh cùng các dân tộc châu Phi thúc đẩy hòa bình, phát triển bền vững

(Chinhphu.vn) - Ngày 19/5, nhận lời mời của Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị, Chủ tịch HĐBA LHQ tháng 5/2021, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự và phát biểu tại phiên thảo luận mở trực tuyến cấp Bộ trưởng của HĐBA LHQ về chủ đề “Giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của xung đột cùng với tăng cường phục hồi sau đại dịch ở khu vực châu Phi”.

Vững niềm tin, ý chí, quyết tâm góp phần thắng lợi và thành công

(Chinhphu.vn) - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong bối cảnh trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Trong nước, nhân dân phấn khởi, vui mừng trước thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kinh tế-xã hội đất nước ổn định, tăng trưởng kinh tế đáng khích lệ trong bối cảnh đại dịch COVID-19 làm suy thoái nghiêm trọng nhiều nền kinh tế của các quốc gia trên thế giới.

Thúc đẩy quan hệ với Thái Lan, Anh ngày càng thực chất, hiệu quả

(Chinhphu.vn)- Ngày 19/5, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Phát triển Anh Dominic Raab.

Siết chặt cách ly, chủ động dự báo, tầm soát khoa học

(Chinhphu.vn) – Tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, chiều 19/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu khẩn trương hoàn thiện, ban hành hướng dẫn mới về quản lý cách ly, xét nghiệm đối với người nhập cảnh; nhanh chóng xây dựng bộ tiêu chí đánh giá, dự báo nguy cơ dịch bệnh; thực hiện chiến lược xét nghiệm tầm soát khoa học, tiết kiệm.

Khẳng định vai trò then chốt trong việc tổ chức thành công cuộc bầu cử

(ĐCSVN) – Với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, đến thời điểm này, chúng ta có thể khẳng định, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã thể hiện vai trò then chốt trong các bước, các công việc để ngày bầu cử 23/5/2021 thực sự là ngày hội của toàn dân, từ đó khẳng định vai trò và những đóng góp xuyên suốt của Mặt trận trong công tác bầu cử.

Chung tay xây dựng Châu Á hoà bình, hợp tác, phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong kỷ nguyên hậu Covid-19

(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá đại dịch Covid-19 đã và đang tác động sâu sắc, mạnh mẽ, khó lường đến cục diện thế giới, khu vực cũng như đời sống kinh tế xã hội của tất cả các nước. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm đòi hỏi tất cả các nước cần gác lại mẫu thuẫn, bất đồng, đoàn kết thống nhất hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, tất cả cùng chiến thắng để vượt qua đại dịch.

Thần tốc hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa trong phòng chống dịch

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, cả hệ thống chính trị phải thần tốc hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa để kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân

Ngày 19/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành, một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong thời gian tới và giải quyết các kiến nghị, đề xuất của ngành với vai trò bệ đỡ của nền kinh tế.

Những bài học vô giá về nghiệp vụ ngoại giao theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh

(ĐCSVN) - Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhà ngoại giao kiệt xuất, là người sáng lập và đặt nền móng cho ngành ngoại giao cách mạng Việt Nam. Trong suốt 24 năm trên cương vị Chủ tịch nước, Người đã trực tiếp chỉ đạo sát sao công tác đối ngoại nhằm phát huy sức mạnh dân tộc và thời đại, từ đó tập hợp được sự ủng hộ của đông đảo lực lượng quốc tế với nhân dân Việt Nam.

Dân chủ là bản chất của chế độ XHCN, vừa là mục tiêu, vừa là động lực của công cuộc xây dựng CNXH

(ĐCSVN) - Trong bài viết “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”, đăng trên Báo Nhân dân, ngày (16/5/2021), đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục khẳng định và làm rõ, dân chủ là bản chất của chế độ xã hội chủ nghĩa, vừa là mục tiêu, vừa là động lực của công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội...
Trang 576 trong 1309 << < 220 440 569 570 571 572 573 574 575 576 577 578 579 580 581 582 583 650 870 1090 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 638
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 638
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78136124