UBTVQH xem xét Báo cáo của Chính phủ về tình hình thi hành Hiến pháp, pháp luật

(Chinhphu.vn) – Chiều 13/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã xem xét Báo cáo của Chính phủ về tình hình thi hành Hiến pháp và thực hiện Nghị quyết số 67 ngày 29/11/2013 của Quốc hội về tăng cường công tác triển khai thi hành luật, pháp lệnh, nghị quyết của Quốc hội, UBTVQH và ban hành văn bản quy định chi tiết năm 2021.

Tân Chủ tịch VCCI đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định thay đổi đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tham gia Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Kết quả chiến dịch tiêm chủng thần tốc là biểu hiện của sức mạnh đoàn kết và ý chí quyết tâm

(ĐCSVN) - Trao đổi về kết quả chiến dịch tiêm chủng thần tốc những ngày qua tại Hà Nội, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội khẳng định, đây là thành quả nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của Trung ương, là biểu hiện của sức mạnh đoàn kết và chung ý chí quyết tâm của Hà Nội cùng các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố.

Bàn giao vắc xin, thiết bị vật tư y tế từ chuyến công tác Châu Âu của Chủ tịch Quốc hội

(ĐCSVN) - 200.000 liều vắc xin, cùng các trang thiết bị và vật tư y tế, nhất là các bộ kit xét nghiệm COVID-19, tổng trị giá trên 1.028 tỉ đồng được ủng hộ trong chuyến công tác châu Âu của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam được bàn giao ngay khi về tới sân bay Nội Bài.

Thủ tướng phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, sóng và máy tính là phương thức học tập mới, mang tính tình thế nhưng phù hợp trong điều kiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội để các cháu, nhất là các cháu ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, hộ khó khăn có điều kiện học tập, bình đẳng trong tiếp cận kiến thức.

Phòng, chống tham nhũng đồng bộ với phòng, chống tiêu cực

(ĐCSVN) – Đề án “Sửa đổi, bổ sung chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng” cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của Đảng, Nhà nước ta trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực một cách quyết liệt, không ngừng, không nghỉ, làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi và sự tin tưởng của Nhân dân.

Chống tham nhũng, tiêu cực trong mua sắm thuốc, trang thiết bị chống dịch

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý, cùng với phòng, chống dịch hiệu quả, phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm, nhất là trong mua sắm trang thiết bị, sinh phẩm y tế, thuốc chữa bệnh, vật tư … trong phòng, chống dịch COVID-19.

Không ban hành thêm thủ tục gây cản trở lưu thông hàng hóa, nông sản

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các địa phương phải bảo đảm lưu thông hàng hóa thông suốt theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, không ban hành thêm các quy trình, thủ tục, giấy phép gây khó khăn, cản trở lưu thông hàng hóa. Không quy định việc sang tải mà kiểm tra chặt chẽ điểm đi, điểm đến và có cách quản lý F0 nếu lái xe dương tính.

Đẩy mạnh truyền thông lấy phòng dịch là cơ bản

(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thực hiện các biện pháp truyền thông với mục tiêu “Dân biết - Dân hiểu - Dân tin - Dân theo - Dân làm”. Đẩy mạnh truyền thông lấy phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, quyết định; chống dịch phải quyết liệt, dứt điểm, hiệu quả.

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý tài chính 52.095 tỷ đồng

(ĐCSVN) - Tổng Kiểm toán Nhà nước (KTNN) Trần Sỹ Thanh cho biết, đến 31/8/2021 đối với 91 báo cáo kiểm toán đã phát hành, KTNN kiến nghị xử lý tài chính 52.095 tỷ đồng; hủy bỏ, sửa đổi, bổ sung 67 văn bản pháp luật.
Trang 456 trong 1304 << < 220 430 449 450 451 452 453 454 455 456 457 458 459 460 461 462 463 650 870 1090 1300 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 577
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 577
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77168715