Cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho cà phê chè “Khe Sanh”

(QT) - Cà phê chè có tên khoa học là Coffee Arabica, là cây công nghiệp nhiệt đới có những yêu cầu sinh thái khắt khe. Cà phê chè được trồng và thích nghi ở vùng cao từ 1.200 - 2.000 m trên mực nước biển. Trên thị trường cà phê trong nước, ngoài cà phê chè ở Lâm Đồng thì cà phê chè trồng ở Hướng Hoá, Quảng Trị được người tiêu dùng ưa chuộng bởi những khác biệt về chất lượng. Với lịch sử vùng trồng cà phê chè từ đầu thế kỷ XX, cùng với địa danh lịch sử và chất lượng khác biệt của sản phẩm, cà phê chè Khe Sanh hiện đã và đang được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Toàn tỉnh Quảng Trị có 35 sản phẩm thế mạnh

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp&PTNT, thời gian qua, Sở đã tập trung điều tra, khảo sát các địa phương trên địa bàn để có số liệu chính xác, đầy đủ, làm cơ sở xây dựng Đề án Chương trình Quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm”.

Giao lưu và tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh

Ngày 10/8/2017, tại thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh), Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình giao lưu doanh nhân và tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Quảng Trị. Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Sỹ Đồng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. Về phía Hội Doanh nhân trẻ có đồng chí Nguyễn Thu Phong, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh; lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị cùng một số doanh nhân trẻ đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bàn giao hệ thống điện trên đảo Cồn Cỏ

(QT) - Ngày 10/8/2017, UBND tỉnh Quảng Trị và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức lễ ký biên bản bàn giao, tiếp nhận hệ thống điện trên đảo Cồn Cỏ. Tham dự lễ ký kết về phía tỉnh Quảng Trị có đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có các đồng chí: Dương Quang Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên; Trần Đình Nhân, Chủ tịch, Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung và lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Trị.

UBND tỉnh Quảng Trị họp phiên toàn thể

Ngày 10/8/2017, với sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức phiên họp toàn thể tháng 7 để cho ý kiến về tình hình kinh tế - xã hội tháng 7, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm đến hết năm 2017 cùng một số nội dung quan trọng khác. Tham dự có đồng chí Nguyễn Đức Dũng, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các Ủy viên UBND tỉnh và lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị.

Ủy ban Quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ làm việc tại Quảng Trị

(QT) - Ngày 10/8/2017, đoàn kiểm tra của Ủy ban Quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ do đồng chí Phan Chí Hiếu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, thành viên Ủy ban Quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh. Tham dự có đồng chí Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh.

Cập nhật kiến thức đối ngoại cho lãnh đạo và cán bộ, công chức

(QT) - Trong 2 ngày 10-11/8/2017, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức đối ngoại cho l20 lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác đối ngoại của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh, đơn vị trung ương đóng trên địa bàn và cán bộ Sở Ngoại vụ các tỉnh, thành khu vực miền Trung. Đến dự có các đồng chí: Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Việt Chiến, Phó Cục trưởng Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao.

Nhìn lại 5 năm công tác phối hợp giữa Biên phòng và Hải quan Quảng Trị

(QT) - Công tác phối hợp giữa lực lượng Hải quan và Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn an ninh biên giới, phòng chống tội phạm, hàng hóa nhập lậu, bắt giữ, xử lý các vụ vi phạm, đảm bảo thực thi pháp luật hiệu quả. Qua phối hợp đã phát huy thế mạnh của mỗi bên, tạo sức mạnh tổng hợp góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hướng Hóa: Cấp hơn 130.000 cây giống cà phê phục vụ tái canh

(QT) - UBND huyện Hướng Hóa cho biết, từ nay đến cuối năm 2017, huyện sẽ cấp hơn 130.000 cây giống cà phê để phục vụ nhu cầu tái canh của nông dân trên địa bàn. Theo đó, tùy thuộc vào nhu cầu cầu tái canh, người dân sẽ đăng ký với UBND các xã, thị trấn.

Tháng 7, tổng doanh thu du lịch xã hội ước đạt 203 tỷ đồng

(QT) - Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, riêng trong tháng 7/2017, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Trị đạt 206.000 lượt (tăng 260% so với tháng 7/2016).
Trang 51 trong 91 << < 30 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 60 90 > >>

Sự kiện nổi bật

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 646
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 646
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77172726