Trung ương thảo luận tình hình kinh tế-xã hội

(Chinhphu.vn) - Tình hình kinh tế-xã hội và tài chính-ngân sách năm 2017, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán tài chính-ngân sách năm 2018 là nội dung lớn được Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) xem xét, thảo luận.

Kinh tế thế giới khởi sắc và cơ hội của Việt Nam

(Chinhphu.vn) – Hầu hết các tổ chức quốc tế đưa ra dự báo lạc quan về tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2017-2018, có thể đạt mức 3,5-3,6% nhờ những tín hiệu khởi sắc của các nền kinh tế chủ chốt, trong 9 tháng đầu năm 2017.

Chính phủ đồng ý lùi chương trình giáo dục phổ thông mới

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhất trí với đề xuất của Bộ GD&ĐT về việc lùi thời gian 1 năm cho việc thực hiện chương trình và sách giáo khoa mới.

Nâng cao năng lực tiếng Anh trong giảng dạy ĐH để hội nhập

(Chinhphu.vn) - Một trong những tiêu chí nâng cao năng lực tiếng Anh trong giảng dạy đại học (ĐH) để nâng cao chất lượng đào tạo, từ đó giúp người học đáp ứng nhu cầu mới của hội nhập chính là phải đổi mới phương pháp giảng dạy và tiếp cận của người học khi sử dụng tiếng Anh tại các trường ĐH.

Cạnh tranh là nền tảng phân bố nguồn lực hiệu quả

(ĐCSVN) - Sáng 3/10, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM) phối hợp với Tổ chức hợp tác phát triển Đức GIZ tổ chức diễn đàn “Chính sách cạnh tranh quốc gia”.

Tăng trưởng GDP từ sản xuất, dịch vụ chứ không phải từ tăng tín dụng hoặc khai khoáng

(ĐCSVN)- Chiều tối ngày 3/10, tại Hà Nội, phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2017 đã diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Khai mạc chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2017

(ĐCSVN) – Ngày 3/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam và Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam năm 2017. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Bộ Công Thương tổ chức chương trình này.

Chính sách tài khóa hướng đến bền vững, hiệu quả và công bằng

(ĐCSVN) – Ngày 3/10, tại Hà Nội, Chính phủ Việt Nam và Ngân hàng Thế giới đã công bố Báo cáo đánh giá phối hợp có tựa đề: “Đánh giá chi tiêu công Việt Nam: Chính sách tài khóa hướng đến bền vững, hiệu quả và công bằng”.

Chủ động các giải pháp phòng ngừa và ứng phó với thiên tai lũ ống, lũ quét

(ĐCSVN) - Ngày 3/10, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp cùng Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản tổ chức Hội thảo “Thảm họa thiên tai lũ ống, lũ quét và các giải pháp phòng ngừa, ứng phó”.

Để cạnh tranh thực sự trở thành ‘linh hồn’ của nền kinh tế

(Chinhphu.vn) – Các chuyên gia cho rằng, để một nền kinh tế mang tính cạnh tranh, trước tiên phải có một khuôn khổ pháp luật cạnh tranh phù hợp. Trong đó, Luật Cạnh tranh chất lượng tốt, cơ quan cạnh tranh độc lập hoạt động hiệu quả để ngăn ngừa các hoạt động cạnh tranh không lành mạnh.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1273
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1273
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84185925