Khuyến nghị để chính sách tài khoá Việt Nam hướng đến phát triển bền vững

(Chinhphu.vn) – Ngân hàng thế giới (WB) và Bộ Tài chính đưa ra 68 khuyến nghị đối với chính sách tài khoá Việt Nam trong giai đoạn tới.

Khai thông con đường đưa sách Việt ra thế giới

(Chinhphu.vn) – Đưa văn học Việt Nam ra nước ngoài không chỉ cần tới nỗ lực của một số tổ chức hay sự tích cực của một vài cá nhân mà phải xây dựng những kế hoạch dài hạn, hiệu quả; cần có những chính sách hỗ trợ cùng với nguồn nhân lực có chất lượng toàn diện.

Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du tiếp nhận tư liệu quý

(Chinhphu.vn) - Ban Quản lý Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du vừa tiếp nhận cuốn Truyện Kiều bằng tiếng Hàn Quốc và phiên bản cùng với bản dập Mộc bản có ghi chép về Đại thi hào dân tộc.

Nâng chất lượng, giảm dần lao động phi chính thức

(Chinhphu.vn) - Có tới gần 2/3 tổng số lao động làm việc ở khu vực phi chính thức nhưng hầu hết họ không được pháp luật bảo vệ, người lao động phải chịu thiệt thòi trên cả ba phương diện: chất lượng lao động, phân bố việc làm và thời gian việc làm.

Chữa bệnh mù bằng liệu pháp gene

(Chinhphu.vn) - Các nhà khoa học tại Đại học Oxford (Anh) vừa công bố công trình nghiên cứu chữa bệnh mù lòa nhờ sử dụng liệu pháp gene để lập trình lại các tế bào nằm trong võng mạc.

Xác định rõ các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế năm 2018

(ĐCSVN) - Đó là yêu cầu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi nói về tình hình kinh tế - xã hội và tài chính - ngân sách năm 2017, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán tài chính - ngân sách năm 2018, tại phiên khai mạc Hội nghị Trung ương 6 khóa XII, sáng 4/10.

Đẩy mạnh sản xuất lúa gạo chất lượng cao

(ĐCSVN) – Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang, hiện diện tích canh tác lúa của địa phương này là gần 80.000ha, sản lượng lúa 1,2 triệu tấn/năm, đây là tiềm năng rất lớn để Hậu Giang phát triển ngành sản xuất lúa gạo vươn ra thị trường thế giới.

Sử dụng xăng sinh học E5 hướng tới bảo vệ môi trường

(ĐCSVN) – Hiện nay, không ít người dân vẫn còn tâm lý nghi ngại khi sử dụng xăng E5. Trên thực tế, khi sử dụng xăng E5, người tiêu dùng không chỉ tăng cường dùng nhiên liệu sinh học mà còn bảo vệ môi trường, đồng thời góp phần mang đến sự chuyển mình tích cực cho cuộc sống của người dân tại vùng sâu, vùng xa.

Tăng trưởng cao không nhờ dầu thô và tín dụng

(Chinhphu.vn) – Mức tăng trưởng cao của GDP quý III hoàn toàn không phụ thuộc vào khai khoáng khi sản lượng dầu thô dự kiến giảm 3 triệu tấn so với năm 2016; cũng không phụ thuộc vào tín dụng.

Khai mạc chương trình Nhận diện hàng Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Sáng 3/10 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam và Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam năm 2017.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1460
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1460
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84186202