Thủ tướng Nhật Bản cam kết thực thi chính sách kinh tế “táo bạo”

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 20/9 cam kết sẽ thực thi những chính sách “mạnh bạo” về thuế, ngân sách và thay đổi các quy định, nhằm thúc đẩy đầu tư nội địa. Bên cạnh đó, ông Abe cũng hứa hẹn sẽ tăng cường cải cách quản lý doanh nghiệp.

Công tố viên yêu cầu Nhà Trắng cung cấp tài liệu sa thải nhân sự

Ngày 20/9, công tố viên đặc biệt Robert Mueller, người phụ trách điều tra cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử năm 2016, đã yêu cầu Nhà Trắng cung cấp các tài liệu liên quan đến những quyết định sa thải nhân sự gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Pakistan dùng vũ khí hạt nhân tầm ngắn để đe dọa Ấn Độ

Mạng Zee News đưa tin Thủ tướng Pakistan Shahid Khaqan Abbasi ngày 20/9 cho biết nước ông đã tiếp cận được với những vũ khí hạt nhân tầm ngắn và sẽ sử dụng chúng để đối phó với Lục quân Ấn Độ.

Ngoại trưởng Triều Tiên chỉ trích tuyên bố "hủy diệt" của ông Trump

Theo hãng tin Yonhap, ngày 20/9, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho đã lên tiếng chỉ trích gay gắt Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Các Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa Mỹ đạt thỏa thuận về cắt giảm thuế

Thượng nghị sỹ Bob Corker của bang Tennessee và Thượng nghị sỹ Pat Toomey của bang Pennsylvania cho biết các nghị sỹ của đảng Cộng hòa ở Thượng viện Mỹ vừa đạt được một thỏa thuận thuế có thể khiến nợ chính phủ hiện đang ở mức 20.000 tỷ USD tăng thêm khoảng 1.500 tỷ USD trong 10 năm, cho rằng cắt giảm thuế hứa hẹn sẽ đẩy nhanh tăng trưởng kinh tế và đem lại nhiều khoản doanh thu mới.

Lần đầu phát biểu tại ĐHĐ LHQ, Tổng thống Mỹ đề cập chủ quyền các quốc gia

(Chinhphu.vn) - Vấn đề hạt nhân Triều Tiên, vấn đề chủ quyền quốc gia, một loạt điểm nóng trên thế giới từ Syria tới Venezuela là những nội dung được đề cập trong bài phát biểu đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong phiên họp cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc diễn ra ngày 19/9 tại thành phố New York.

Anh sẽ chi trả 20 tỷ euro để thực hiện nghĩa vụ tài chính với EU sau Brexit

(ĐCSVN) – Hãng tin Sky News vừa dẫn nguồn tin từ các quan chức Anh cho biết: Chính phủ nước này đang chuẩn bị chi trả khoảng 20 tỷ euro (tương đương 17,7 tỷ bảng Anh hay khoảng 24 tỷ USD) để thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với Liên minh châu Âu (EU) sau Brexit.

Nhật Bản thêm hệ thống phòng thủ trên đường bay tên lửa Triều Tiên

(Chinhphu.vn) - Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, nước này sẽ triển khai thêm hệ thống phòng thủ tên lửa trên đảo Hokkaido, nơi tên lửa Triều Tiên từng 2 lần bay qua.

Hàn Quốc bác bỏ tin đạt thỏa thuận đóng tàu ngầm hạt nhân với Mỹ

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức thuộc Phủ tổng thống Hàn Quốc ngày 19/9 tuyên bố, nước này hiện không có kế hoạch nào về việc đóng tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân cũng như không thảo luận vấn đề này với Mỹ.

Venezuela tố cáo Mỹ vi phạm mọi nguyên tắc của Liên hợp quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, ngày 19/9, Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza tố cáo Chính phủ Mỹ vi phạm mọi nguyên tắc Hiến chương Liên hợp quốc, can thiệp thô bạo vào độc lập và chủ quyền của các nước trên thế giới.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 630
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 630
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84991869