Cam kết của Hoa Kỳ đối với khu vực châu Á – Thái Bình Dương và APEC

(ĐCSVN) - Theo tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ ngày 16/10 cho biết, Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (CSIS) vừa tổ chức Hội thảo thường niên lần thứ năm về Cấu trúc Khu vực châu Á.

Afghanistan: Trung tâm huấn luyện cảnh sát bị tấn công gây nhiều thương vong

(ĐCSVN) – Giới chức y tế Afghanistan ngày 17/10 cho biết, một vụ đánh bom tự sát và tấn công bởi các tay súng nhằm vào một trung tâm huấn luyện cảnh sát ở Đông Nam nước này đã làm ít nhất 15 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

Triều Tiên tuyên bố ưu tiên phát triển tên lửa hơn ngoại giao

Theo trang Worldnetdaily.com, Triều Tiên hôm 16/10 tuyên bố có thể sẵn sàng tham gia vào các giải pháp ngoại giao cùng với Mỹ về chương trình tên lửa hạt nhân của nước này, song chỉ sau khi Bình Nhưỡng sở hữu một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng bắn tới "Bờ Đông của lục địa Mỹ."

Việt Nam giới thiệu APEC 2017 tại Hội thảo cấu trúc khu vực châu Á

Trong khuôn khổ Hội thảo thường niên lần thứ 5 về cấu trúc khu vực châu Á vừa diễn ra tại Mỹ, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh đã tham dự phiên bàn về chủ đề Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu-Á-Thái Bình Dương (APEC) 2017 và phát biểu với tư cách diễn giả chính.

Tổng thống Donald Trump sẽ phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC

(Chinhphu.vn) – Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ tới dự và có bài phát biểu quan trọng với cộng đồng kinh doanh tại Hội nghị Thượng đỉnh các Tổng giám đốc APEC (APEC CEO Summit) được tổ chức tại Đà Nẵng vào đầu tháng 11 tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thăm Hà Nội sau khi dự Hội nghị cấp cao APEC

Ngày 16/10, Nhà Trắng ra thông cáo cho biết Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump sẽ đến Hà Nội sau khi tham dự Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất tiếp tục gia hạn tình trạng khẩn cấp

Ngày 16/10, Hội đồng An ninh Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (MGK) đề xuất gia hạn tình trạng khẩn cấp lần thứ 5, vốn được áp dụng lần đầu sau vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7/2016.

Liên minh châu Âu áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Triều Tiên

Theo Sputnik, ngày 16/10, Hội đồng Đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) thông báo cơ quan này đã thông qua các biện pháp trừng phạt nhằm gia tăng sức ép đối với Triều Tiên.

Nga mở lại tuyến đường phà đến Triều Tiên sau 2 tháng tạm ngừng

Reuters đưa tin, ngày 16/10, hãng thông tấn RIA đưa tin Nga đã nối lại hoạt động đối với tuyến phà tới Triều Tiên, sau 2 tháng ngừng hoạt động.

Đánh bom kép kinh hoàng ở Somalia

(Chinhphu.vn) - Giới chức Somalia xác nhận ít nhất 137 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom kép xảy ra ở trung tâm thủ đô Mogadishu ngày 14/10 trong khi hơn 300 người khác bị thương. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất tại Somalia trong 10 năm qua.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 632
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 632
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84991871