Tổng thống Nga sa thải 8 viên tướng

(Chinhphu.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sa thải một số quan chức lãnh đạo trong Bộ Nội vụ, Bộ Tình trạng khẩn cấp và Cơ quan Thi hành án hình sự Liên bang.

Chờ đợi gì ở cuộc gặp đầu tiên giữa ông Donald Trump và Putin?

Theo Đài THNK, cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 7/7, bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), sẽ được theo dõi sát sao, nhưng lý do không phải vì có nhiều kỳ vọng hai bên sẽ đạt được tiến bộ.

Australia không ủng hộ sử dụng hành động quân sự chống Triều Tiên

Ngày 6/7, phát biểu với các phóng viên trước khi lên đường tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Hamburg (Đức), Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã lên án mạnh mẽ hành động thử tên lửa xuyên lục địa mới nhất của Triều Tiên, đồng thời kêu gọi các cường quốc cùng phối hợp ngăn chặn hành vi hiếu chiến của nước này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức làm việc tại Đức, tối 6/7 theo giờ địa phương, tức rạng sáng 7/7, theo giờ Hà Nội, ngay sau khi tới thành phố Hamburg, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Iraq: Chống cự trong tuyệt vọng, IS chuyển sang đánh bom tự sát

Các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang cố thủ ở thành phố Mosul tại dải đất dọc sông Tigris đang tăng cường việc sử dụng những kẻ đánh bom liều chết một cách tuyệt vọng nhằm làm chậm đà tiến quân của các lực lượng Iraq.

Liên hợp quốc kêu gọi Triều Tiên tôn trọng các nghĩa vụ quốc tế

(ĐCSVN) – Trong bối cảnh Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhóm họp khẩn cấp sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa, Trợ lý Tổng thư ký phụ trách các vấn đề chính trị Miroslav Jenca đã lên tiếng kêu gọi các nhà lãnh đạo Triều Tiên ngừng khiêu khích và tôn trọng các nghĩa vụ quốc tế.

Một nửa số quốc gia trên thế giới chưa có chiến lược an ninh mạng

(ĐCSVN) – Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) thuộc Liên hợp quốc ngày 5/7 cho biết, chỉ có một nửa số quốc gia trên thế giới có chiến lược an ninh mạng hoặc đang trong tiến trình phát triển chiến lược này. ITU đề nghị các quốc gia cần xem xét các chính sách quốc gia để chống lại tội phạm an ninh mạng.

Trung Quốc yêu cầu Ấn Độ rút quân khỏi khỏi cao nguyên Himalaya

Theo AP, Trung Quốc nhất quyết yêu cầu Ấn Độ rút quân khỏi khu vực tranh chấp cao nguyên Himalaya trước khi bàn tới việc giải quyết mâu thuẫn kéo dài nhất trong những năm gần đây giữa hai quốc gia láng giềng này.

Philippines thề tiêu diệt phiến quân sát hại 2 thuyền viên Việt Nam

AFP đưa tin, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tối 5/7 đã phản ứng giận dữ khi thề sẽ tiêu diệt các phiến quân Hồi giáo đứng sau vụ bắt cóc và sát hại 2 thuyền viên người Việt nam.

Campuchia trục xuất 74 người Trung Quốc nghi tống tiền qua mạng

Theo Reuters, ngày 6/7, cảnh sát Campuchia thông báo đã trục xuất 74 công dân Trung Quốc đang bị truy nã tại Trung Quốc do nghi ngờ tống tiền qua mạng và điện thoại ở trong nước.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 424
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 424
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 80944406